(Baothanhhoa.vn) - Chiều 12-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2021.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2021

Chiều 12-3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3-2021.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2021

Toàn cảnh hội nghị

Trong tháng 2 và nửa đầu tháng 3 - 2021, các cơ quan báo chí đã bám sát chỉ đạo, định hướng, tập trung tuyên truyền, phản ánh kịp thời, toàn diện tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội của tỉnh. Tích cực, chủ động xây dựng các chương trình, ấn phẩm mừng Đảng, mừng xuân, mừng đất nước đổi mới với nhiều nội dung đặc sắc, sinh động, hình thức thể hiện đa dạng, phong phú.

Đặc biệt, các báo, đài đã dành nhiều thời lượng để thông tin, tuyên truyền về tình hình và công tác phòng, chống dịch COVID-19; nhiều bài viết đầu tư công phu, nêu bật được quyết tâm chính trị của Đảng bộ tỉnh và khí thế ra quân sôi nổi của các cấp, các ngành, toàn dân và toàn quân trong việc triển khai và thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị năm 2021.

Các cơ quan báo chí cũng đã phán ánh kịp thời những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, giúp cấp ủy, chính quyền các cấp nắm bắt chỉ đạo kiểm tra, xử lý kịp thời, góp phần ổn định chính trị, giữ vững an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2021

Đại diện cơ quan báo chí phát biểu tại hội nghị

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được quan tâm. Sở Thông tin và Truyền thông đã tăng cường quản lý thông tin trên báo chí và mạng xã hội, quản lý chặt chẽ an ninh, an toàn thông tin trên Internet, mạng xã hội, website, blog, đặc biệt là việc kiểm soát thông tin về dịch, bệnh COVID-19 để kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý nghiêm minh những cá nhân đăng tải thông tin không chính xác, sai sự thật, gây hoang mang trong Nhân dân.

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2021

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các cơ quan báo chí đã nêu một số vụ việc vừa mới xảy ra trên địa bàn tỉnh; việc phát ngôn của cơ sở với cơ quan báo chí; việc đăng tải thông tin trên các trang mạng xã hội; công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026…

Giao ban công tác báo chí tháng 3-2021

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị

Định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí tăng cường các tuyến bài về công tác chuẩn bị nhân sự và các bước tiến hành cho Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; chủ động đấu tranh, phản bác các thông tin sai trái, xuyên tạc, phá hoại Cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Đẩy mạnh tuyên truyền về thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; các giải pháp phát triển kinh tế những tháng đầu năm 2021. Tăng cường tuyên truyền để tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tích cực sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 nhằm hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền về các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của tỉnh, của đất nước; tình hình Biển Đông và công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo; về đất và người xứ Thanh…

Tố Phương


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]