(Baothanhhoa.vn) - Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy TP Sầm Sơn qua gần 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (gọi tắt là Chỉ thị 05) ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) đã tạo được nhiều chuyển biến trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị, nhất là cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị

Gắn việc học tập và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị

Lãnh đạo TP Sầm Sơn trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 năm 2018.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Thành ủy TP Sầm Sơn qua gần 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW (gọi tắt là Chỉ thị 05) ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) đã tạo được nhiều chuyển biến trong nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền các cấp và các cơ quan, đơn vị, nhất là cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo Bác, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Để thực hiện Chỉ thị 05 đạt hiệu quả, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trong đó trọng tâm là quyết tâm đổi mới, xây dựng và phát triển Sầm Sơn trở thành thành phố và đô thị du lịch trọng điểm quốc gia; đồng thời tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí... Đặc biệt, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, bí thư, phó bí thư cấp ủy, người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên. Từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên phải xây dựng bản cam kết thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải xây dựng kế hoạch hành động của cá nhân. Ngoài ra, trên cơ sở chuyên đề toàn khóa, chuyên đề từng năm, Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức cơ sở đảng căn cứ nhiệm vụ của đơn vị, xác định những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá để tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện, trong đó tiêu biểu như: Đảng ủy phường Trung Sơn thực hiện phong cách làm việc khoa học, dân chủ, gần dân, sát dân, nâng cao chất lượng lãnh đạo, quản lý, điều hành hoạt động dịch vụ du lịch; viện kiểm sát nhân dân thành phố thực hiện vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm; Trường THPT Sầm Sơn đổi mới phong cách quản lý nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, đặc biệt là học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh; hội cựu chiến binh gương mẫu xây dựng khu dân cư an toàn về an ninh trật tự, không có tội phạm; hội nông dân xây dựng thương hiệu hải sản Sầm Sơn; hội phụ nữ vận động phụ nữ tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh, thân thiện...

Cùng với đó, việc rà soát, bổ sung các quy định đối với cán bộ, công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đoàn thể, cơ quan, đơn vị được thực hiện nghiêm túc. Theo đó, các cấp ủy đã cụ thể hóa bằng kế hoạch, chương trình hành động; một số tổ chức đảng đã quy định trách nhiệm gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chương trình, kế hoạch công tác, coi đây là một trong những căn cứ để đánh giá, xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm. Đồng thời, đưa nội dung thực hiện Chỉ thị 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, giúp cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ được giao... Trong mối quan hệ với nhân dân, cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; lắng nghe ý kiến góp ý của nhân dân; tiếp xúc, làm việc với nhân dân với thái độ khách quan, công tâm, văn minh, lịch sự; chủ động đối thoại trực tiếp với nhân dân, tập trung giải quyết những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Theo đồng chí Võ Mạnh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, năm 2019 thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05, trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm đó là thực hiện nghiêm túc chuyên đề năm 2019 gắn với việc các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị. Các tổ chức cơ sở đảng, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị đưa vào sinh hoạt thường kỳ nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với học tập những lời dạy của Bác Hồ khi lần đầu tiên Người về thăm Thanh Hóa và về thăm Sầm Sơn. Cấp ủy, tổ chức đảng, đoàn thể, cơ quan, đơn vị triển khai, hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên xây dựng kế hoạch thực hiện sát với chức năng, nhiệm vụ được giao. Thực hiện rà soát, xây dựng, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ; giải quyết kịp thời, có hiệu quả những vấn đề bức xúc, nổi cộm của địa phương, cơ quan, đơn vị. Tổ chức các hoạt động về nguồn, giáo dục lịch sử, truyền thống yêu nước, cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, đặc biệt là cho các thế hệ trẻ, nhằm nâng cao ý thức gìn giữ, bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng của thành phố.

Duy Sơn


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]