(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22-12-2018, các Đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Bùi Thị Thủy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông Cống

Ngày 22-12-2018, các Đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thanh Hóa gồm các đồng chí: Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Phạm Thị Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh; Bùi Thị Thủy, giáo viên Trường THPT Thạch Thành, đã tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông Cống.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông CốngĐồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội với các cử tri huyện Nông Cống.

Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt các ĐBQH, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy đã thông báo đến các cử tri kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, những hoạt động nổi bật của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp.

Cử tri 2 huyện Như Thanh và Nông Cống đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đặc biệt là sự đổi mới trong điều hành kỳ họp, chất lượng các ý kiến thảo luận, hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn và tranh luận tại kỳ họp. Cử tri cũng đánh giá cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại kỳ họp, không chỉ đóng góp cho thành công chung của kỳ họp, mà còn phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương nhiều vấn đề quan trọng của tỉnh, những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông CốngToàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri huyện Nông Cống.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, cử tri 2 huyện đã phản ánh, kiến nghị đến ĐBQH tỉnh nhiều vấn đề liên quan đến đời sống và sản xuất ở địa phương. Trong đó, nhiều ý kiến nêu lên những bất cập trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công. Cử tri cho rằng: mức trợ cấp thờ cúng liệt sỹ như hiện nay là quá thấp, đề nghị Nhà nước nâng lên, đồng thời nên có chính sách trợ cấp thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng sau khi qua đời. Cử tri phản ánh hiện nay nhiều dự án do doanh nghiệp tự thỏa thuận với người dân về giải phóng mặt bằng, nhưng khi xảy ra vướng mắc thì chính quyền lại phải xử lý, nên thống nhất giao cho chính quyền địa phương chủ trì giải phóng mặt bằng. Cử tri huyện Như Thanh phản ánh tình trạng một số dự án giao khai thác mỏ khoáng sản trên địa bàn xã Mậu Lâm chậm triển khai, đề nghị tỉnh xem xét xử lý; đề nghị ĐBQH có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền đôn đốc Công ty Cao su Thanh Hóa trả lại sổ đỏ cho các hộ dân tham gia dự án Cao su Cà phê trước đây.

Cử tri huyện Nông Cống đề nghị tỉnh sớm triển khai đầu tư hệ thống thủy lợi vùng 3 của huyện, sớm hoàn thành dự án nạo vét tiêu thoát lũ sông Nhơm, do dự án này được triển khai từ năm 2012, nhưng đến nay vẫn thực hiện dang dở khiến đời sống người dân 9 xã trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng, nhất là vào mùa mưa lũ. Nhiều ý kiến đề nghị Quốc hội cần xem xét, sửa đổi Luật Đất đai sao cho tránh chồng chéo với Luật Đầu tư công để bảo đảm việc tích tụ đất đai, đầu tư sản xuất nông nghiệp tại địa phương thuận lợi hơn. Sắp xếp lại các tổ chức hội… Bên cạnh đó, các vấn đề về chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo, nhà ở cho người có công, công tác cải cách hành hành chính; vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác đào tạo nghề; vấn đề an ninh trật tự, an toàn xã hội; quy hoạch hạ tầng đô thị, nông thôn; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ban đầu... cũng được nhiều cử tri quan tâm và kiến nghị tới Quốc hội.

Tại các buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo 2 huyện Như Thanh và Nông Cống đã tiếp thu, giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền. Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội trân trọng cảm ơn những ý kiến, kiến nghị của các cử tri. Đồng thời trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Một số đề xuất, kiến nghị khác vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, trình Quốc hội trong các kỳ họp tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông CốngĐồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tặng quà ông Màu Xuân Đình, bố liệt sĩ, ở thị trấn Như Thanh.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Như Thanh và Nông CốngĐồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội tặng bò các hộ nghèo xã Hải Long (Như Thanh)

Nhân dịp này, đồng chí Bùi Sỹ Lợi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tặng 6 suất quà cho các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt hai huyện; trao tặng 6 con bò cho 6 hộ nghèo của 2 huyện Như Thanh và Nông Cống.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]