(Baothanhhoa.vn) - Sáng 10-5, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào do đồng chí Sởm Súc - Sim Pha Vông, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào dẫn đầu đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Thanh Hóa

Sáng 10-5, Đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào do đồng chí Sởm Súc - Sim Pha Vông, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào dẫn đầu đoàn đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào.

Đồng chí Lê Thị Thìn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xã giao đoàn đại biểu Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh đoàn trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam đã chọn Thanh Hóa để đến thăm và trao đổi kinh nghiệm; đồng thời, thông tin khái quát những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng thời gian qua. Để đạt được kết quả đó, bên cạnh sự tạo điều kiện giúp đỡ của Trung ương, còn có sự quan tâm, cổ vũ, phối hợp chặt chẽ của nước CHDCND Lào, đặc biệt là của tỉnh Hủa Phăn. Đồng chí mong rằng, với nghĩa tình son sắt, sự sát cánh và giúp đỡ lẫn nhau của hai Đảng, hai dân tộc Việt Nam – Lào nói chung, Thanh Hóa – Hủa Phăn nói riêng, hai bên sẽ tiếp tục vun đắp, củng cố tình hữu nghị ngày càng gắn bó, bền chặt và phát triển lên tầm cao mới. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng thời gian tới, hai nước tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ pháp luật, cũng như có các hành lang pháp lý tốt để cho tuyến biên giới thuận tiện trong việc giao lưu phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Sởm Súc - Sim Pha Vông, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào trao quà lưu niệm cho tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Sởm Súc – Sim Pha Vông, Thứ Trưởng Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ vui mừng trước những thành tựu, kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa đạt được trong thời gian qua. Thứ trưởng Bộ Tư pháp nước CHDCND Lào nhấn mạnh, chuyến công tác sang Việt Nam lần này nhằm học hỏi kinh nghiệm trong việc xây dựng, triển khai Luật Thi hành án dân sự và quản lý Nhà nước đối với hoạt động thừa phát lại để sửa đổi, bổ sung Luật Thi hành án dân sự tại Lào. Đồng chí tin tưởng hai nước nói chung, hai Bộ Tư pháp và hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn nói riêng tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong công tác tư pháp để cùng phát triển, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác tư pháp của 2 Sở Tư pháp Thanh Hóa và Hủa Phăn trong nhiều năm qua đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thực thượng tôn pháp luật của cán bộ và nhân dân khu vực biên giới 2 nước.

Tiếp đó, đoàn đại biểu của Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Sở Tư pháp, Cục Thi hành án dân sự tỉnh về công tác thi hành án dân sự và quản lý Nhà nước đối với hoạt động thừa phát lại.

Đoàn đại biểu của Bộ Tư pháp, nước CHDCND Lào có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với Sở Tư pháp.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực chuyên môn, trong đó tập trung vào công tác thi hành án dân sự và quản lý Nhà nước về hoạt động thừa phát lại của tỉnh Thanh Hóa; công tác nhân sự, công tác đảng... để nghiên cứu, xem xét và vận dụng vào hoạt động chuyên ngành phù hợp với luật pháp của mỗi nước và đặc điểm, tình hình cụ thể của mỗi tỉnh, đơn vị.


Tô Dung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]