(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công tác phát triển đảng viên luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng xác định là nhiệm vụ thường xuyên, hằng năm, các cấp ủy đảng đều xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng chi bộ, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và là tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên

Thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công tác phát triển đảng viên luôn được các cấp ủy, tổ chức đảng xác định là nhiệm vụ thường xuyên, hằng năm, các cấp ủy đảng đều xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới cho từng chi bộ, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và là tiêu chí đánh giá, xếp loại cuối năm.

Trong 10 năm (2008 - 2018) toàn tỉnh đã lựa chọn, giới thiệu được 69.107 quần chúng ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng, kết nạp được 64.752 đảng viên mới; chuyển Đảng chính thức cho 57.130 đảng viên dự bị; nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ tỉnh lên 222.608 đảng viên, tăng 23,44% so với năm 2008. Công tác kết nạp chủ doanh nghiệp tư nhân đủ điều kiện vào Đảng theo Quy định số 15-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) được các cấp ủy đảng, chính quyền quan tâm. Từ năm 2010 đến nay, toàn tỉnh kết nạp mới được 131 đảng viên là người quản lý, chủ doanh nghiệp, chiếm 4,86% so với tổng số 2.692 đảng viên kết nạp mới trong các doanh nghiệp. Hiện nay, toàn tỉnh có 119 đảng viên là chủ doanh nghiệp, chiếm 1,01% so với tổng số 11.814 đảng viên đang làm việc trong các doanh nghiệp.


Việt Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]