(Baothanhhoa.vn) - Sáng 25-2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Sáng 25-2, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Như Xuân long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Toàn cảnh Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân và các tổ chức thành viên đã có nhiều nỗ lực phấn đấu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền nhân dân ngày càng trong sạch, vững mạnh. Trong 5 năm 2014 - 2019, MTTQ huyện đã vận động ủng hộ xây dựng quỹ "Vì người nghèo" đạt trên 1,5 tỷ đồng, hỗ trợ xây mới và sửa chữa và làm mới được 130 nhà đại đoàn kết. Vận động nhân dân đóng góp xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa trên 1,56 tỷ đồng, quyên góp ủng hô đồng bào trong tỉnh bị ảnh hưởng lũ lụt trị giá trên 694 triệu đồng, tiếp nhận và trao 2.110 suất quà cứu trợ của các cơ quan, tổ chức trị giá 708 triệu đồng cho các hộ nghèo trong dịp tế nguyên đán.

Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Những hoạt động tích cực của MTTQ từ huyện đến cơ sở ở Như Xuân đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 36,37% năm 2015 xuống còn 14,92% năm 2018. Bình quân thu nhập đầu người đạt 27,7 triệu đồng/năm, tăng 4,4 triệu đồng/người/năm so với năm 2017. Khối đại đoàn kết được tăng cường, đời sống nhân dân từng bước ổn định, văn hoá - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, an ninh quốc phòng được giữ vững, đưa Như Xuân là huyện đầu tiên trong tỉnh ra khỏi huyện nghèo theo Chương trình 30a của Chính Phủ.

Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh phát biểu chỉ đạo Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV.

Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những kết quả đã đạt được của MTTQ các cấp huyện Như Xuân trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ 2019 -2024, Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân cần thực hiện tốt công tác tuyên truyền bằng những cách làm mới, sáng tạo, phù hợp, hiệu quả, tạo sự thống nhất trong hành động, sự đồng thuận trong xã hội, xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. MTTQ huyện Như Xuân cần quan tâm thực hiện tốt vai trò vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, củng cố hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh; tiếp tục làm tốt công tác đối ngoại nhân dân; đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát với dân, hướng về cơ sở, thiết thực, hiệu quả. Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đề nghị các cấp chính quyền trong huyện cần phối hợp chặt chẽ và đảm bảo những điều kiện thuận lợi cho Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong huyện hoạt động có hiệu quả, góp phần thiết thực xây dựng huyện Như Xuân ngày càng phát triển.

Đại hội đã hiệp thương cử ra 56 vị tham gia Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019-2024 và cử 7 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2019 – 2024. Đồng chí Lê Thanh Chương tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân, nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Đại hội MTTQ huyện Như Xuân lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho Ủy ban MTTQ huyện Như Xuân.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Văn Tuấn đã tặng Bằng khen của Ủy ban MTTQ tỉnh cho Uỷ ban MTTQ huyện Như Xuân vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2019.

Minh Hiếu


Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]