(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hải Hà (Tĩnh Gia) để giải đáp những kiến nghị của người dân liên quan đến việc xây dựng Cảng container Long Sơn trên địa bàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện Tĩnh Gia, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng, đối thoại với nhân dân xã Hải Hà

Chiều 17 - 6, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hải Hà (Tĩnh Gia) để giải đáp những kiến nghị của người dân liên quan đến việc xây dựng Cảng container Long Sơn trên địa bàn. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh, huyện Tĩnh Gia, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời kiến nghị của nhân dân xã Hải Hà. Lê Hợi

Tại buổi đối thoại, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã thông báo kết quả thực hiện những đề xuất, kiến nghị của nhân dân xã Hải Hà trong buổi đối thoại lần trước với Chủ tịch UBND tỉnh ngày 30-11-2017. Đến nay, các kiến nghị của nhân dân xã Hải Hà đang được UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành có liên quan thực hiện, như: Đã thi công hoàn thành khu neo đậu tàu thuyền tại khu vực Cồn Mon và khu vực hạ lưu cầu Yên Hòa từ ngày 16-5-2018 bảo đảm điều kiện cho việc di chuyển và neo đậu tàu thuyền của ngư dân Hải Hà. Đồng thời, hoàn thành việc xây dựng tuyến đường giao thông trong khu dân cư ra bến mới với chiều dài 230m và tuyến đường ven biển với chiều dài hơn 340m thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân; hoàn thành sân bê tông rộng 2.800 m2 phục vụ hoạt động thu mua hải sản của nhân dân.

Về thực hiện các chính sách bồi thường, hỗ trợ các hộ có ngư lưới cụ và phương tiện tàu thuyền: Đã thực hiện chi trả cho 667/681 hộ có ngư lưới cụ và 169/407 hộ có phương tiện tàu thuyền. Đối với các hộ dân sản xuất muối tại xã Hải Hà, trong năm 2017 đã chi trả kinh phí hỗ trợ cho 518 hộ có đất sản xuất muối, tiếp tục trong năm 2018 đã thực hiện chi trả cho 332/334 hộ (còn 2 hộ hiện không có mặt tại địa phương nên chưa nhận kinh phí hỗ trợ). Về nâng cấp cải tạo khu tái định cư của thôn Hà Tây 2, xã Hải Hà tại xã Hải Bình đã được UBND tỉnh thống nhất tại Quyết định số 1060/QĐ-UBND ngày 28-3-2018. Đối với việc tuyển dụng lao động địa phương làm việc tại các doanh nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia đã có văn bản gửi các doanh nghiệp trên địa bàn xã Hải Hà, đề nghị các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng lao động là con em xã Hải Hà. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, tỉnh luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân ổn định đời sống và phát triển sản xuất. Ngày 20 hàng tháng, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tổ chức đối thoại công khai để giải quyết những khó khăn, vướng mắc của người dân cũng như doanh nghiệp. Chính vì thế, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh luôn mong muốn được lắng nghe, trao đổi những kiến nghị của nhân dân với tinh thần dân chủ, khách quan, cầu thị.

Sau ý kiến của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện người dân xã Hải Hà đã phát biểu, tiếp tục kiến nghị một số nội dung, như: Hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề sau giải phóng mặt bằng; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường ở khu vực cảng biển; diện tích khu neo đậu tàu thuyền không bảo đảm; cần giải quyết các vấn đề tồn đọng trong giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án trên địa bàn xã Hải Hà...

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia tiếp thu ý kiến và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, phát biểu với người dân xã Hải Hà, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Khu Kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 khu kinh tế trọng điểm của cả nước, được Chính phủ ưu tiên đầu tư. UBND tỉnh đang nỗ lực cùng với nhân dân huyện Tĩnh Gia phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng Khu Kinh tế Nghi Sơn trở thành một trọng điểm kinh tế ven biển năng động với chức năng đô thị - công nghiệp - dịch vụ - du lịch. Với mục tiêu, ý nghĩa đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, trước mắt bà con nhân dân xã Hải Hà cố gắng phát triển nghề khai thác hải sản ngày một hiệu quả hơn. Để hỗ trợ bà con, tỉnh cam kết đầu tư khu neo đậu tàu thuyền mới đủ diện tích, cơ sở vật chất đồng bộ, bảo đảm cho tàu thuyền neo đậu an toàn. UBND tỉnh sẽ đàm phán với chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 dành nguồn lực để tiếp tục nạo vét luồng lạch, bảo đảm cho tàu thuyền của bà con ra vào neo đậu. Đối với các vấn đề tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh sẽ thành lập tổ công tác, bao gồm: Đại diện ngành thanh tra cấp tỉnh, huyện và Văn phòng UBND tỉnh. Bộ phận này có trách nhiệm thường trực tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại trụ sở UBND xã Hải Hà từ ngày 18-6 đến 23-6-2018 để giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, các cấp chính quyền luôn đồng hành và cam kết sẽ thực hiện kịp thời các ý kiến, kiến nghị của nhân dân.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]