(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đang gấp rút, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tham gia chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm tối thiểu 30% trở lên người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là nữ.

Các cấp hội phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Hiện nay, các cấp hội phụ nữ trong tỉnh đang gấp rút, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và tham gia chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, bảo đảm tối thiểu 30% trở lên người trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 là nữ.

Các cấp hội phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Ngô Thị Hồng Hảo, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh kiểm tra danh sách các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Thành Trực (Thạch Thành).

Trọng tâm của công tác tuyên truyền hiện nay là tăng thời lượng đọc tiểu sử các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là tiểu sử các nữ ứng cử viên; ra quân dọn vệ sinh môi trường; tham gia phát phiếu cử tri; chuẩn bị các loại văn bản, tài liệu cần thiết cho ngày bầu cử; rà soát số cử tri để báo cáo, cập nhật hàng ngày; động viên cử tri nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử, chủ động tham gia bầu cử, nhất là đối với phụ nữ và đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, tránh tình trạng đi bầu hộ, bầu thay.

Các cấp hội phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Phụ nữ thị trấn Tân Phong (Quảng Xương) tham gia dọn vệ sinh và chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị tại nhà văn hóa để phục vụ công tác bầu cử.

Hội LHPN tỉnh đã tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm tuyên truyền, giám sát bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho các đồng chí Ủy viên BCH, cán bộ cơ quan Hội; truyền thông bầu cử cho hơn 200 cán bộ, chi hội trưởng, chi hội phó, hội viên phụ nữ dân tộc, tôn giáo huyện Vĩnh Lộc; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tập huấn cho 81 nữ ứng cử viên đại biểu HĐND; cử cán bộ, lãnh đạo Hội tham gia 4 đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp của Ủy ban MTTQ tỉnh...

Các cấp hội phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Hội LHPN thị xã Nghi Sơn tuyên truyền bầu cử bằng việc thay hình đại diện có logo trên mạng xã hội zalo, facebook…

Các cấp hội phụ nữ tích cực chuẩn bị cho ngày bầu cử

Phụ nữ xã Hà Sơn (Hà Trung) dọn vệ sinh môi trường chuẩn bị cho ngày hội bầu cử 23-5

Hội LHPN cấp huyện và cơ sở chủ trì thành lập đoàn, tổ chức 465 cuộc giám sát, phối hợp với Ủy ban MTTQ, HĐND, Ủy ban bầu cử... giám sát 958 cuộc; chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền phù hợp với các đối tượng phụ nữ, nhất là đối với hội viên phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, vùng cách xa trung tâm với nhiều hình thức phong phú, đảm bảo phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]