(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị (LLCT), thời gian qua, Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trong đó Trung tâm Bồi dưỡng chính trị  (BDCT) huyện đóng vai trò chủ đạo, bám sát chức năng, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và xem đó là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong toàn đảng bộ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên theo chiều sâu

Bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên theo chiều sâu

Một lớp bồi dưỡng chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện.

Nhận thức rõ vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác bồi dưỡng, giáo dục lý luận chính trị (LLCT), thời gian qua, Huyện ủy Yên Định đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, trong đó Trung tâm Bồi dưỡng chính trị (BDCT) huyện đóng vai trò chủ đạo, bám sát chức năng, nhiệm vụ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên và xem đó là nhiệm vụ quan trọng, hàng đầu, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong toàn đảng bộ.

Hàng năm, Trung tâm BDCT huyện phối hợp với Trường Chính trị tỉnh, các ban của Huyện ủy, phòng Nội vụ, MTTQ và các đoàn thể cấp huyện mở từ 17 đến 19 lớp BDCT, chuyên đề cho nhiều đối tượng học viên là cán bộ, đảng viên, quần chúng ưu tú, gồm các nội dung: Giáo dục đạo đức cách mạng trong thời kỳ mới; giáo dục chủ nghĩa yêu nước Việt Nam; vấn đề tôn giáo và chính sách tôn giáo... Công tác bồi dưỡng giáo dục chính trị ngày càng được quan tâm về chất. Riêng 9 tháng năm 2019, Trung tâm BDCT huyện đã tổ chức được 18 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ LLCT cho 2.107 cán bộ, đảng viên và quần chúng ưu tú, trong đó phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức 5 kỳ học và thi hết môn cho lớp Trung cấp LLCT - hành chính hệ không tập trung khóa học 2018 – 2019 và 1 lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn ban chấp hành đảng bộ huyện và cán bộ chủ chốt nhiệm kỳ 2020 – 2025, 2021 – 2026 cho 90 học viên. Lớp bồi dưỡng nhằm giúp các học viên trang bị kiến thức lý luận gắn với thực tiễn, từ đó hoàn thiện và nâng cao trình độ LLCT, phương pháp luận khoa học và những kinh nghiệm thực tế phục vụ cho quá trình công tác. Ngoài ra, huyện đã chọn, cử cán bộ chủ chốt, cán bộ trong nguồn quy hoạch từ huyện đến xã theo học các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước, kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn, chuyên ngành... tại Trường Chính trị tỉnh.

Bên cạnh đó, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền miệng được huyện quan tâm và tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức, nghe thông tin thời sự để có thêm kiến thức, kỹ năng và tiếp tục truyền tải thông tin đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn huyện nhiều nội dung quan trọng, kịp thời, góp phần định hướng dư luận xã hội, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Đảng, trong nhân dân. Đội ngũ cán bộ, giảng viên chuyên trách và kiêm chức đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, luôn cập nhật tin tức, nội dung nghị quyết của Đảng... lồng vào bài giảng, đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, đảng viên. Cùng với đó, huyện còn đẩy mạnh các chương trình bồi dưỡng theo chuyên đề mà Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, trong đó, các nội dung được quan tâm nhất là về giáo dục chủ nghĩa yêu nước; thông tin về tình hình thời sự trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn huyện; thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu... Nội dung các lớp bồi dưỡng phù hợp với đối tượng thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong quá trình học, các học viên được thảo luận về nội dung, tham quan thực tế các mô hình, cách làm hay ở một số địa phương, nhằm gắn lý luận với thực tiễn, giúp cán bộ, đảng viên nâng cao năng lực, rèn luyện kỹ năng áp dụng thực tiễn công việc. Do xác định rõ mục tiêu, động cơ, thái độ học tập và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong học tập, học viên đã hoàn thành tốt khóa học, xếp loại khá và tốt đạt gần 80%. Hầu hết các học viên sau khi được bồi dưỡng LLCT đều vận dụng kiến thức, kỹ năng, gắn lý luận và thực tiễn giải quyết công việc đạt hiệu quả.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]