(Baothanhhoa.vn) - Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Báo Thanh Hóa được tổ chức sáng 24-12-2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Đây là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Báo Thanh Hóa được tổ chức sáng 24-12-2018.

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Ảnh tư liệu.

Năm 2018, mạch tuyên truyền chủ lưu trên cả 3 ấn phẩm Thanh Hóa hàng ngày, Thanh Hóa điện tử và Thanh Hóa hằng tháng là các bài viết về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của các cấp các ngành; phản ánh về truyền thống lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp của đất và người Xứ Thanh…Có nhiều tin, bài đề cập đến những vấn đề mới phát sinh, bức xúc trong đời sống xã hội, chủ yếu liên quan đến trách nhiệm của chính quyền cơ sở trong công tác quản lý đất đai, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; trong đó có một số bài viết có hiệu ứng tốt. Các sự kiện lớn trong tỉnh, trong nước đều được phản ánh khá toàn diện, kịp thời, sinh động và phù hợp với định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy... đáp ứng tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhu cầu thông tin của công chúng, bạn đọc trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới quê hương, đất nước.

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2019, Báo Thanh Hóa sẽ thực hiện quyết liệt việc đổi mới, nâng cao chất lượng, tăng cơ cấu các ấn phẩm theo hướng nhanh nhạy, kịp thời, chính xác, đa dạng, nhiều chiều, bám sát tình hình đời sống xã hội, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ trên cả 2 loại hình báo in và báo điện tử. Tập trung cơ cấu lại tin, bài trên các trang, nhằm nâng cao chất lượng, tăng tính thời sự, tạo sức hấp dẫn; đổi mới cách viết tin theo hướng ngắn gọn, súc tích, lượng thông tin cao.

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Đồng chí Phạm Văn Báu, Tổng biên tập Báo Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tăng cường các bài phóng sự, điều tra, phản ánh chuyên sâu về các vấn đề, sự kiện lĩnh vực đời sống xã hội. Tiếp tục đổi mới giao diện, cập nhật thông tin kịp thời, tăng lượng tương tác trên báo điện tử, nhằm từng bước làm chủ thông tin mọi mặt trong tỉnh, trong nước đang diễn ra hàng giờ, hàng ngày, bảo đảm tính thời sự, chính xác, đa chiều...

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Toàn cảnh hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Bước vào thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2018, Báo Thanh Hóa có những thuận lợi cơ bản, đó là: Đội ngũ cán bộ, phóng viên vinh dự lớn khi được làm báo ở một tỉnh lớn, với truyền thống cách mạng, lịch sử văn hóa lâu đời và đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội ở các địa phương diễn ra sôi động, đây là nguồn đề tài để có được những tác phẩm báo chí hay, hấp dẫn công chúng. Báo Thanh Hóa có truyền thống, lịch sử lâu đời; đội ngũ cán bộ, phóng viên đang được làm báo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đây cũng chính là thời cơ thuận lợi trong thực hiện nhiệm vụ. Trong những năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh luôn dành sự quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt để báo Thanh Hóa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí chỉ rõ, năm 2018, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng, những thành công đó có đóng góp của Báo Thanh Hóa.

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đỗ Trọng Hưng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bên cạnh đó, Báo Thanh Hóa đã tập trung tuyên truyền trên tất cả các lĩnh vực, có trọng tâm, trọng điểm, đúng tôn chỉ mục đích; các ấn phẩm của báo có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức; tính chiến đấu của báo được tốt hơn, trong đó có nhiều bài viết đề cập đến những vấn mới phát sinh, bức xúc trong đời sống xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương, khen ngợi, và chúc mừng những thành tích mà Báo Thanh Hóa đã đạt được trong năm 2018; đồng thời cũng chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế để cán bộ, phóng viên Báo cần nhanh chóng khắc phục.

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Thừa ủy quyền của Thủ Tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa

Đồng chí lưu ý, trong thời đại bùng nổ thông tin và cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động Báo Thanh Hoá cần nhận thức được thời cơ và thuận lợi là cơ bản, để từ đó nỗ lực thực hiện tốt chức năng của cơ quan báo Đảng, phản ánh nhanh, đúng, trúng, hấp dẫn, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và nhu cầu của bạn đọc. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đề nghị Báo Thanh Hoá tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, đáp ứng lòng mong mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Nắm vững chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của tỉnh; đồng thời phải nắm vững, bắt kịp với hơi thở cuộc sống, cương quyết chống bệnh quan lưu. Báo cần có các bài viết mang tính nghiên cứu dự báo để khơi dậy được các nguồn lực cho xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng bài viết, trong đó đi sâu tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh, lịch sử, văn hóa, con người Xứ Thanh. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực về mọi mặt cho cán bộ, phóng viên, biên tập viên theo hướng chuyên sâu, chuyên nghiệp của báo chí hiện đại; quan tâm thu hút, phát triển mạng lưới cộng tác viên…

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Báo Thanh Hóa cần bắt kịp hơi thở đời sống xã hội, thông tin nhanh, chính xác

Các tập thể, cá nhân được đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa khen thưởng.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; 2 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc, 18 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở được đại diện lãnh đạo Báo Thanh Hóa khen thưởng.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

2 bình luận

 Hưng Kiệm - 05:53 25/12/18

 Trả lời

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Báo Thanh Hóa.

 Thế Anh - 05:52 25/12/18

 Trả lời

Chúc mừng tập thể Báo Thanh Hoá.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]