(Baothanhhoa.vn) - Việc VĐV Hoàng Thị Trang quay trở lại bộ môn bơi, được xem là sự bổ sung quan trọng và đáng chờ đợi đối với thể thao Thanh Hóa trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và những mục tiêu xa hơn.

VĐV Hoàng Thị Trang: Sự trở lại đáng chờ đợi!

Việc VĐV Hoàng Thị Trang quay trở lại bộ môn bơi, được xem là sự bổ sung quan trọng và đáng chờ đợi đối với thể thao Thanh Hóa trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX và những mục tiêu xa hơn.

VĐV Hoàng Thị Trang: Sự trở lại đáng chờ đợi!Từ tháng 7-2022, VĐV Hoàng Thị Trang chia tay bộ môn lặn để trở lại bộ môn bơi, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Đều góp mặt trong danh sách thi đấu của đoàn thể thao Việt Nam tại 2 kỳ SEA Games liên tiếp, VĐV Hoàng Thị Trang là gương mặt khá đặc biệt của thể thao Thanh Hóa. Tại SEA Games 30 tại Phillipines năm 2019, Hoàng Thị Trang là thành viên của đội tuyển bơi Việt Nam. Việc được góp mặt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này là nhờ vào tài năng và những thành tích mà Hoàng Thị Trang đã giành được tại các giải trẻ, rồi giải vô địch quốc gia những năm trước đó.

Dù không giành được huy chương nhưng những kinh nghiệm và bài học thu được từ SEA Games 30 là cực kỳ quý giá với cá nhân Hoàng Thị Trang và cũng là sự chuẩn bị của đội tuyển bơi quốc gia cho tương lai. Dù vậy, trước yêu cầu của tình hình mới, sau kỳ SEA Games này, nữ VĐV này được điều chuyển sang bộ môn lặn. Hoàng Thị Trang đã chấp nhận “hy sinh” và đầu quân cho bộ môn lặn Thanh Hóa.

Nữ kinh ngư này đã khẳng định được tài năng của mình khi liên tiếp giành được HCV tại giải vô địch lặn quốc gia những năm gần đây. Hoàng Thị Trang nhanh chóng trở thành trụ cột quan trọng của bộ môn lặn bên cạnh Cao Thị Duyên. Việc được gọi vào đội tuyển quốc gia tham gia SEA Games 31 trên sân nhà vừa qua là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của VĐV này. Dù chưa thể giành huy chương nhưng với 1 VĐV có 1 khoảng thời gian khá ngắn chuyển sang môn lặn, Hoàng Thị Trang vẫn xứng đáng nhận được những lời khen, sự ghi nhận.

Sau SEA Games 31, thể thao Thanh Hóa bước vào quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, cũng như hướng tới SEA Games 32 – năm 2023 tại Campuchia. Thêm một lần nữa, Hoàng Thị Trang lại có sự thay đổi khi được điều chuyển trở lại bộ môn bơi. Được sự động viên của lãnh đạo Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh, ban huấn luyện bộ môn bơi, Hoàng Thị Trang đã chính thức trở lại với bộ môn mà VĐV này yêu thích, đam mê.

Sự tăng cường trở lại của Hoàng Thị Trang (từ ngày 1-7) sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho bộ môn bơi Thanh Hóa bên cạnh tài năng trẻ khác là Phạm Thị Vân. Trên thực tế, việc quay lại môn bơi không quá khó khăn với Hoàng Thị Trang nhưng vẫn rất cần thời gian để nữ VĐV quê Đông Sơn này bắt đầu lại. Giải trẻ vô địch quốc gia năm 2022 tháng 7 vừa qua được xem là cơ hội để Hoàng Thị Trang có bước khởi động, chạy đà cho những mục tiêu, nhiệm vụ sắp tới. Dù mới chỉ giành được 2 tấm HCB ở các nội dung 100m và 200m bơi ngửa, song đây là điểm khởi đầu rất quan trọng để nữ VĐV này có sự chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Nếu đạt điểm rơi phong độ tốt, “cửa” giành HCV đối với Hoàng Thị Trang là hoàn toàn rộng mở.

Nữ VĐV sinh năm 2001 này đang rất quyết tâm cho sự trở lại lần này. “Nhiệm vụ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX là rất quan trọng và em đang dành sự tập trung cao nhất cho việc tập luyện. Khoảng thời gian 3 tháng là dịp để em cải thiện thành tích cá nhân ở các nội dung sở trường của mình” - Hoàng Thị Trang chia sẻ.

Thế mạnh của kình ngư này là các cự ly của nội dung bơi ngửa và ban huấn luyện đang tạo điều kiện để Hoàng Thị Trang phát huy tốt nhất khả năng chuyên môn của mình. Cùng với Phạm Thị Vân, sự góp mặt trở lại của Hoàng Thị Trang là tín hiệu đáng mừng của bộ môn bơi Thanh Hóa. Hai VĐV này được kỳ vọng sẽ có cơ hội góp mặt tại SEA Games 32 vào năm sau.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]