(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022 có thể coi là một năm thành công của thể thao Thanh Hóa với những thành tích xuất sắc mà các VĐV đạt được tại SEA Games 31 và gần đây nhất là Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đằng sau những thành công ấy chính là sự cống hiến thầm lặng của những người thầy, người HLV với mục tiêu đem về vinh quang cao nhất cho thể thao tỉnh nhà.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

Năm 2022 có thể coi là một năm thành công của thể thao Thanh Hóa với những thành tích xuất sắc mà các VĐV đạt được tại SEA Games 31 và gần đây nhất là Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX. Đằng sau những thành công ấy chính là sự cống hiến thầm lặng của những người thầy, người HLV với mục tiêu đem về vinh quang cao nhất cho thể thao tỉnh nhà.

HLV Nguyễn Văn Hùng - môn Pencak Silat

Những năm qua, Pencak Silat luôn được đánh giá là môn thế mạnh hàng đầu của thể thao Thanh Hoá khi liên tục mang về những thành tích xuất sắc. Thành tích ấn tượng gần nhất của bộ môn Silat Thanh Hoá là giành ngôi Nhất toàn đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc với 4 HCV giành được.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

Đóng góp một phần không hề nhỏ cho những thành công của bộ môn, không thể không nhắc đến HLV trưởng Nguyễn Văn Hùng, người cũng đang giữ chức vụ HLV trưởng tại ĐT Pencak Silat quốc gia.

Từng 4 lần liên tiếp vô địch SEA Games cùng với việc không có đối thủ trong nước, những kinh nghiệm mà HLV Nguyễn Văn Hùng có là vô cùng hữu ích với các học trò. Bên cạnh những VĐV đã khẳng định được vị thế của mình ở đấu trường trong nước và có được thành tích tốt tại đấu trường khu vực như Vũ Văn Kiên, Phạm Tuấn Anh hay Lê Thị Vân Anh, những VĐV trẻ như Nguyễn Thế Vũ, Nguyễn Quốc Anh,... cũng đang được HLV Nguyễn Văn Hùng và ban huấn luyện chú trọng phát triển nhằm nâng cao chất lượng của lứa VĐV kế cận.

HLV Nguyễn Toàn Thanh Vũ - môn Karate

Ở thời điểm hiện tại, HLV Nguyễn Toàn Thanh Vũ là một trong những HLV dày dạn kinh nghiệm nhất của thể thao Thanh Hoá. Với kinh nghiệm 30 năm phát triển phong trào Karate và xây dựng bộ môn Karate tại Thanh Hoá, vị HLV này đã kinh qua rất nhiều giải đấu lớn nhỏ từ trong nước đến quốc tế và cùng các học trò của mình giành được rất nhiều thành tích xuất sắc tại các giải vô địch quốc gia, giải vô địch Đông Nam Á và đấu trường SEA Games.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

HLV Nguyễn Toàn Thanh Vũ là một trong những HLV dày dạn kinh nghiệm nhất của thể thao Thanh Hoá.

Góp phần để lại nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu trong nước và quốc tế, không thể không kể đến những cái tên như: Mai Xuân Lượng 4 lần vô địch quốc gia, Bùi Thị Ngân 2 lần giành HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc hay Lê Thị Thuỳ với 5 lần vô địch quốc gia cùng rất nhiều VĐV nổi bật khác với thành tích ấn tượng ở các giải vô địch Đông Nam Á và danh giá nhất là những huy chương giành được ở đấu trường SEA Games.

Mới đây, đội tuyển Karate Thanh Hóa đã làm nên kì tích tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với việc giành được 2 HCV quý giá của Nguyễn Thị Dung và Trương Thị Thương. Đáng chú ý, hai võ sỹ của Thanh Hóa đều gây ấn tượng với việc giành chiến thắng trước các đối thủ vừa vô địch SEA Games 31 để mang về HCV cho tỉnh nhà.

HLV Phạm Hữu Châu - môn Võ cổ truyền

Nhận công tác với vai trò HLV trưởng đội tuyển Võ cổ truyền Thanh Hoá từ năm 2021, HLV Phạm Hữu Châu đã trải qua những giai đoạn đầu tiên đầy khó khăn khi nhân lực bộ môn đang trong giai đoạn chuyển giao thế hệ, chỉ có 4 VĐV đủ điều kiện tham gia thi đấu ở giải Vô địch quốc gia.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

HLV Phạm Hữu Châu (thứ hai từ trái sang) cùng các VĐV giành thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX.

Tuy nhiên, với quyết tâm làm mới bộ môn ở cả lực lượng và thành tích, HLV trưởng Phạm Hữu Châu đã đa dạng hoá cách thức trong công tác đào tạo, huấn luyện như: đưa quân đi tập huấn, giao lưu, cọ xát với tỉnh bạn, thậm chí tổ chức thi đấu giao lưu với các bộ môn khác trong tỉnh để giúp VĐV có nhiều trải nghiệm tập luyện, thi đấu ở nhiều môi trường khác nhau.

Những nỗ lực của thầy và trò đội tuyển Võ cổ truyền Thanh Hóa đã được đền đáp xứng đáng với thành tích 2 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ tại Đại hội thể thao toàn quốc vừa qua. Đây là bước đệm quan trọng để HLV Phạm Hữu Châu và các học trò tiếp tục gặt hái những thành tích xuất sắc hơn nữa trong năm 2023.

HLV Đinh Công Sơn - môn Muay

Luôn nỗ lực tìm tòi và xây dựng nền móng vững chắc là một trong những bí quyết giúp HLV Đinh Công Sơn thành công với bộ môn Muay.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

HLV Đinh Công Sơn nổi tiếng với sự máu lửa khi chỉ đạo và sự tận tâm với công tác huấn luyện.

Xuất thân là VĐV Pencak Silat với những thành tích đáng kể ở các giải VĐQG và SEA Games, sau khi quyết định dừng lại sự nghiệp thi đấu, ông Đinh Công Sơn rẽ hướng sang làm công tác đào tạo ở bộ môn rất mới tại thời điểm đó - bộ môn Muay.

Với cách làm tận tâm và luôn luôn tìm tòi, đổi mới, sáng tạo, HLV Đinh Công Sơn và bộ môn của mình đã từng bước khẳng định được vị thế ở đấu trường trong nước.

Bằng chứng là thành tích liên tiếp nằm trong nhóm dẫn đầu toàn đoàn ở các giải Vô địch quốc gia. Gần nhất, Muay Thanh Hóa với sự xuất sắc của Hàn Thị Thúy, Nguyễn Thị Phương Hậu và Lê Đức Hoàn đã giành ngôi thứ Hai toàn đoàn tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 với 3 HCV, 2 HCB và 3 HCĐ.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

Ban huấn luyện đội tuyển Muay Thanh Hóa vẫn liên tục tìm kiếm những VĐV tiềm năng, xây dựng cho lực lượng kế cận.

Không hề tự mãn với những thành công đạt được, HLV Đinh Công Sơn vẫn liên tục tìm kiếm những tài năng sáng giá cho bộ môn của mình để xây dựng lực lượng kế cận chất lượng, kịp thời.

Chất lượng tuyển chọn VĐV đầu vào là một trong những dấu ấn tạo nên nét đặc trưng của HLV Đinh Công Sơn cũng như đội tuyển Muay Thanh Hoá. Những VĐV năng khiếu chất lượng được tuyển chọn là tiền đề quan trọng cho sự thành công của Muay Thanh Hoá những năm qua.

HLV Phạm Tuấn Anh - môn Lặn

Tại những giải đấu lớn trong năm 2022, thầy trò đội tuyển Lặn Thanh Hoá liên tục giành được những thành tích ấn tượng với sự “chèo lái” khéo léo của HLV trưởng Phạm Tuấn Anh.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

HLV Phạm Tuấn Anh và VĐV Cao Thị Duyên.

Tháng 5/2022, đội tuyển Lặn Thanh Hóa đóng góp lực lượng gồm 2 VĐV và 1 HLV cho ĐT Lặn Việt Nam tại SEA Games 31. Những nỗ lực không ngừng của thầy trò ĐT Lặn đã mang về “quả ngọt” khi Cao Thị Duyên đóng góp thành tích 2 HCV cho thể thao Việt Nam

Đằng sau thành tích này chính là nỗ lực của HLV Phạm Tuấn Anh với vai trò HLV ĐT Lặn Việt Nam và HLV trưởng ĐT Lặn Thanh Hóa.

Không chỉ thành công ở SEA Games 31, Cao Thị Duyên còn giành được thành tích xuất sắc tại Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX và mới đây nhất là giải Lặn VĐQG 2023 với liên tiếp những thành tích xuất sắc giành HCV đồng thời phá kỷ lục quốc gia.

Sau những lứa VĐV đã làm nên tên tuổi trước đây như Nguyễn Thị Quỳnh, Võ Thị Đài Trang… đội tuyển Lặn Thanh Hóa đã tiếp tục gặt hái thành tích tốt với sự xuất sắc của Cao Thị Duyên và công sức to lớn của HLV trưởng Phạm Tuấn Anh.

HLV Trần Văn Sỹ - môn Điền kinh

Năm 2022 tiếp tục là một năm thành công với HLV Trần Văn Sỹ khi ông cùng các học trò ở ĐT điền kinh Việt Nam (cự ly trung bình và dài) gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng tại SEA Games 31 mà trong đó là những thành tích “vô tiền khoáng hậu” của cô học trò “cưng” Nguyễn Thị Oanh.

Ngày Thể thao Việt Nam 27-3: Tri ân những người “lái đò” tận tâm của thể thao Thanh Hóa

HLV Trần Văn Sỹ là HLV điền kinh có nhiều học trò giành HCV nhất tại SEA Games 31. Ảnh: Webthethao.

Mới đây nhất, thầy trò ông Trần Văn Sỹ tiếp tục làm nên bất ngờ khi Nguyễn Thị Oanh chiến thắng ở cự ly 1.500m tại giải điền kinh trong nhà Châu Á với thành tích 4 phút 15 giây 55.

Những thành tích xuất sắc đã giúp vị HLV Thanh Hoá thường xuyên nằm trong nhóm HLV tiêu biểu những năm qua. Năm 2019, Trần Văn Sỹ từng giành Cúp Chiến Thắng ở hạng mục HLV của năm. Năm 2022, ông là một trong năm HLV tiêu biểu được vinh danh ở chương trình Vinh Quang Thể Thao Việt Nam.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]