(Baothanhhoa.vn) - Đội tuyển Mỹ vừa có chiến thắng giòn giã 5-1 trước Panama 2 ngày trước, để mở cánh cửa tiến vào vòng chung kết World Cup 2022. Trong trận đấu này, tiền đạo chủ lực của đội bóng “xứ Cờ hoa” Christian Pulisic đã lập một cú hat-trick.

Những thông điệp giàu ý nghĩa

Đội tuyển Mỹ vừa có chiến thắng giòn giã 5-1 trước Panama 2 ngày trước, để mở cánh cửa tiến vào vòng chung kết World Cup 2022. Trong trận đấu này, tiền đạo chủ lực của đội bóng “xứ Cờ hoa” Christian Pulisic đã lập một cú hat-trick.

Những thông điệp giàu ý nghĩa

Ảnh minh họa.

Sau khi ghi bàn thắng thứ 2 từ chấm đá phạt đền, tiền đạo mang áo số 10 đã có màn ăn mừng ngộ nghĩnh bằng cách chống 2 tay xuống mặt sân và uốn người theo kiểu “sâu đo” - khiến các khán đài rộ lên những tràng cười rộn rã.

Sau trận đấu, Pulisic tiết lộ rằng anh thực hiện màn ăn mừng này theo yêu cầu của một CĐV có tên là Mason Ogle.

Mason Ogle bị ung thư xương, phải hóa trị liệu và lắp một đầu gối giả. Tuy nhiên, chàng trai 15 tuổi vẫn tiếp tục thi đấu ở đội bóng đá của trường. Anh đã được vinh danh là đại sứ trong trận đấu của Mỹ với Panama vừa qua. Ogle đã gặp gỡ các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển Mỹ trước trận đấu và có đề nghị Pulisic ăn mừng bàn thắng theo kiểu sâu đo nếu ghi bàn.

Động tác “sâu đo” của Pulisic dù không được “dẻo” như mong muốn, song chắc chắn là nguồn động viên lớn cho Mason Ogle.

Có rất nhiều thông điệp ý nghĩa được các cầu thủ chuyển tải trong các pha ăn mừng bàn thắng và trong nhiều thông điệp cá nhân, có những hành động đã trở thành biểu tượng.

Lionel Messi thường ăn mừng bàn thắng bằng cách giơ 2 ngón tay trỏ chỉ lên trời nhằm tưởng nhớ bà ngoại Celia Olivera Cuccittini của anh. Bà Cuccittini chính là người đã năn nỉ HLV đội trẻ ở quê nhà Rosario khi vị HLV này kiên quyết loại Messi vì quá gầy gò, ốm yếu. “Ông cứ cho cháu tôi vào sân. Rồi ông sẽ thấy bé hạt tiêu này hay thế nào”. Và rồi từ đó, huyền thoại sống của bóng đá đương đại bước những bước đầu tiên trong sự nghiệp.

“Hoàng tử thành Roma” F. Totti thường ăn mừng bàn thắng bằng động tác mút ngón tay. Theo tiết lộ của anh, động tác này bắt chước thói quen mút tay của vợ anh Ilary Blasi. Tình yêu và lòng chung thủy của Totti dành cho vợ, theo thời gian đã trở thành hành động mang tính biểu trưng cho lòng chung thủy của anh với AS Roma.

Ibrahimovic từng chấp nhận chịu thẻ vàng sau một pha cởi áo ăn mừng bàn thắng, để truyền thông lưu lại hình ảnh thân mình dày đặc hình xăm. Trong đó có 50 cái tên được xăm rải rác trên cơ thể - tên của những người nghèo khó và bị chết đói. Đây là thông điệp mà tiền đạo người Thụy Điển muốn truyền tải để kêu gọi ủng hộ chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc (WFP). WFP đã và đang giúp đỡ hơn 805 triệu người nghèo đói trên thế giới và Ibra đã chọn ra 50 cái tên tiêu biểu nhất để xăm lên cơ thể.

Chắc chắn trong vô số các pha ăn mừng bàn thắng, hình ảnh huyền thoại Brazil Pele sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết World Cup năm 1970 với đội tuyển Ý, đã nhảy bổ lên và ôm chầm lấy người đồng đội Jairzinho – sẽ đọng mãi trong tâm trí người hâm mộ. Đó là vẻ đẹp của tinh thần đồng đội và niềm vui vô bờ khi chạm đỉnh vinh quang trong bóng đá.

Lại có những thông điệp đầy nuối tiếc. Đó là khi Maradona như hóa điên khi dang rộng hai tay chạy, mắt trợn lên và không ngừng la hét sau tuyệt phẩm vào lưới Hy Lạp ở vòng chung kết World Cup 1994. Đó có lẽ là tột cùng cảm xúc của một cầu thủ khi tận hưởng niềm vui chiến thắng. Và, đó cũng là lần cuối cùng người hâm mộ được chứng kiến màn ăn mừng đầy cảm xúc của “Cậu bé Vàng” , bởi sau trận đấu này, Maradona bị phát hiện dương tính với ma túy.

Đọng lại, những màn ăn mừng đầy cảm xúc, những thông điệp giàu ý nghĩa được truyền đi theo nhiều cách khác nhau sau mỗi bàn thắng – là một phần sôi động không thể thiếu của bóng đá. Vì thế, dù cách đây 8 năm, FIFA đã thông qua điều luật giới hạn việc truyền tải thông điệp lên áo đấu, thì những cảm xúc chân thành và thăng hoa nhất sau mỗi bàn thắng – vẫn được truyền tải và đón nhận.

Nguyên Phong



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]