(Baothanhhoa.vn) - – Ngày 27-3, truyền thông Xy-ri đưa tin, các nhóm phiến quân và dân thường Xy-ri lớn nhất từ trước tới nay đã bắt đầu rời khỏi một khu vực bị chiến tranh tàn phá ở Đông Gu-ta, ngoại ô thủ đô Đa-ma-cớt, để tới các khu vực của phe đối lập ở miền Bắc Xy-ri.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xy-ri: Hàng nghìn chiến binh và dân thường rời khỏi Đông Gu-ta

– Ngày 27-3, truyền thông Xy-ri đưa tin, các nhóm phiến quân và dân thường Xy-ri lớn nhất từ trước tới nay đã bắt đầu rời khỏi một khu vực bị chiến tranh tàn phá ở Đông Gu-ta, ngoại ô thủ đô Đa-ma-cớt, để tới các khu vực của phe đối lập ở miền Bắc Xy-ri.

Xe buýt chở các tay súng nổi dậy cùng gia đình rời khỏi thành phố Harasta, ngoại ô Đông Ghouta ngày 22/3. (Nguồn: THX/TTXVN)

Hãng thông tấn nhà nước SANA của Xy-ri cho biết khoảng 100 xe buýt chở 6.749 người, trong đó khoảng 1/4 là các phiến quân, đã rời khỏi một thành trì trong khu vực do nhóm phiến quân Faylaq al-Rahman kiểm soát. Trước đó, ngày 24-3, phiến quân Xy-ri đã bắt đầu đợt sơ tán thứ 2 khỏi khu vực Đông Gu-ta ở ngoại ô thủ đô Đa-ma-cớt. Hãng thông tấn nhà nước SANA của Xy-ri cho biết: “Một số xe buýt chở 500 tay súng và các gia đình của họ đã tới cửa khẩu Ác-bin để chuẩn bị rời khỏi Đông Gu-ta”.

Hoạt động di tản trên nằm trong thỏa thuận đạt được hồi tuần trước giữa các nhóm phiến quân Hồi giáo này và Nga - quốc gia đang hỗ trợ đồng minh Xy-ri đàm phán các thỏa thuận tương tự, nhằm đưa các phần tử nổi dậy cuối cùng rời khỏi Gu-ta.


LP (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]