(Baothanhhoa.vn) - Quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên phụ trách về các vấn đề với Mỹ, ông Kwon Jong Gun cho biết Mỹ nên hành động để đưa ra một chiến lược mới nhằm sớm nối lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa , đồng thời cảnh báo thời gian không còn nhiều trước khi đến hạn chót là cuối năm nay mà Bình Nhưỡng đặt ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên: Thời gian cho các cuộc hội đàm mới với Mỹ không còn nhiều

Quan chức Bộ Ngoại giao Triều Tiên phụ trách về các vấn đề với Mỹ, ông Kwon Jong Gun cho biết Mỹ nên hành động để đưa ra một chiến lược mới nhằm sớm nối lại các cuộc đàm phán về phi hạt nhân hóa , đồng thời cảnh báo thời gian không còn nhiều trước khi đến hạn chót là cuối năm nay mà Bình Nhưỡng đặt ra.

Triều Tiên: Thời gian cho các cuộc hội đàm mới với Mỹ không còn nhiềuTổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) tại cuộc gặp ở Hà Nội ngày 28/2/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN

Ngày 27/6, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời ông Kwon Jong Gun cho biết Mỹ gần đây đã đề cập khả năng đối thoại với Triều Tiên trong khi "vẫn tiến hành các hành động thù địch."

Ông khẳng định: "Đối thoại không thể tự diễn ra khi Mỹ không hành động để có một cách tiếp cận thực tế, phục vụ lợi ích của hai bên, thay vì nói suông về khởi động đối thoại."

Quan chức Bình Nhưỡng cảnh báo Washinton không còn nhiều thời gian nếu muốn đạt kết quả.

Cùng ngày, trang mạng tuyên truyền Uriminzokkiri của Triều Tiên có bài chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in khi cho rằng Bình Nhưỡng là nguyên nhân gây ra sự đình trệ của các cuộc đàm phán hạt nhân.

Trước đó, trong chuyến công du Bắc Âu đầu tháng này, phát biểu trước Quốc hội Thụy Điển, Tổng thống Moon Jae-in nói rằng Bình Nhưỡng nên chứng tỏ cam kết phi hạt nhân hóa bằng hành động để giành được lòng tin của cộng đồng quốc tế.

Uriminzokkiri cho rằng các bình luận này dựa trên định kiến "mù quáng và chủ quan về thực tế."

Báo trên nêu rõ: "Thay vào đó, chính quyền Hàn Quốc nên cảm thấy có trách nhiệm về tình hình đáng lo ngại hiện nay" và tình hình bất thường hiện nay là do chính sách thù địch không thay đổi của Mỹ chống Triều Tiên, và sự thiếu quyết đoán của chính quyền Seoul khi theo đuổi một quan điểm như vậy.

Trang mạng trên cũng chỉ trích Seoul khi có quá ít tiến triển trong thực thi các dự án liên Triều.

Các cuộc đàm phán hạt nhân Mỹ-Triều đang bị đình trệ kể từ sau hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ở Hà Nội hồi tháng Hai vừa qua.

Sau hội nghị này, ông Kim Jong-un đã nói rằng một hội nghị lần ba sẽ chỉ diễn ra nếu Washington có một cách tiếp cận mềm dẻo hơn, đồng thời cho biết ông sẽ đợi cho đến hết năm nay.

Ngày 26/6, Tổng thống Hàn Quốc cho biết hiện Mỹ đang tiến hành các cuộc đàm phán không chính thức với Triều Tiên về khả năng tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần ba và đề xuất nối lại các cuộc đàm phán cấp chuyên viên.

Trước đó cùng ngày, Tổng thống Trump khẳng định sẽ không gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Nhật Bản cuối tuần này, song cho biết sẽ nói chuyện với nhà lãnh đạo Triều Tiên theo hình thức khác trong thời gian ở thăm châu Á.

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]