Ngày 3/1, truyền thông Bỉ đưa tin một tòa án thương mại nước này đã có động thái ủng hộ các doanh nghiệp taxi trong nước khi ra phán quyết cấm hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung Uber hoạt động tại thủ đô Brussels.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tòa án thương mại Bỉ cấm Uber hoạt động tại thủ đô Brussels

Ngày 3/1, truyền thông Bỉ đưa tin một tòa án thương mại nước này đã có động thái ủng hộ các doanh nghiệp taxi trong nước khi ra phán quyết cấm hãng cung cấp dịch vụ xe đi chung Uber hoạt động tại thủ đô Brussels.

Tòa án thương mại Bỉ cấm Uber hoạt động tại thủ đô Brussels(Nguồn: Reuters)

Báo La Libre Belgique và La Derniere Heure cho biết Tòa án Thương mại đã ra phán quyết trên vào ngày 18/12/2018. Quyết định này quy định chỉ các tài xế có giấy phép lái taxi ở Brussels và xe ô tô được gắn một chiếc đèn đặc biệt trên nóc mới được phép hoạt động tại thủ đô, nơi đặt trụ sở của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và Ủy ban Liên minh châu Âu, cũng như các văn phòng của nhiều tổ chức quốc tế quan trọng. Mỗi trường hợp vi phạm có thể bị phạt tới 10.000 euro (tương đương 11.300 USD).

Theo các báo trên, động thái này nhằm mục đích làm rõ một quyết định được đưa ra hồi năm 2015, theo đó yêu cầu công ty Uber có trụ sở tại Mỹ chấm dứt các dịch vụ giá rẻ Uberpop với các tài xế không chuyên tại thủ đô Brussels trong khi dịch vụ UberX đắt đỏ hơn không bị ảnh hưởng. Do đó, phán quyết mới của tòa án được cho nhằm vào tất cả các hoạt động của Uber.

Trong khi đó, luật sư của Uber, Etienne Kairis cho biết phán quyết trên của tòa án trước mắt chưa ảnh hưởng tới các hoạt động của hãng. Ông Kairis cũng tin rằng không có lý do nào để cấm UberX.

Uber từ lâu đã trở thành tâm điểm gây tranh cãi với các doanh nghiệp taxi địa phương trên khắp các nước châu Âu. Chính phủ các nước Hà Lan, Italy, Tây Ban Nha và Đức cũng ủng hộ lập luận của các hãng taxi truyền thống rằng dịch vụ mà Uber cung cấp không tuân thủ các quy định vận tải địa phương và đã cấm một phần hoạt động của công ty này. Trong khi đó, một số quốc gia như Hungary và Bulgaria đã cấm hoàn toàn Uber./.

Theo TTXVN


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]