(Baothanhhoa.vn) - Thủ lĩnh của lực lượng Áo Vàng Suthep Thaugsuban đã chính thức trở lại chính trường Thái Lan dưới lá cờ của đảng Liên minh Hành động vì Thái Lan (ACT) và tuyên bố quyết tâm bảo về Hiến pháp 2017 do chính quyền quân sự soạn thảo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ lĩnh lực lượng Áo Vàng trở lại chính trường Thái Lan

Thủ lĩnh của lực lượng Áo Vàng Suthep Thaugsuban đã chính thức trở lại chính trường Thái Lan dưới lá cờ của đảng Liên minh Hành động vì Thái Lan (ACT) và tuyên bố quyết tâm bảo về Hiến pháp 2017 do chính quyền quân sự soạn thảo.

Phát biểu tại đại hội chính thức ra mắt của đảng ACT tổ chức cùng ngày tại Đại học Rangsit ở thủ đô Bangkok, ông Suthep Thaugsuban khẳng định lập trường bảo hoàng, ông Suthep Thaugsuban cũng tuyên bố rằng ACT sẽ bảo vệ Hiến pháp 2017 vì văn kiện này đã được người dân ủng hộ trong cuộc trưng cầu dân ý. Ông Suthep cũng khẳng định sẽ chống lại việc ân xá cho các tù nhân chính trị. Ông Suthep Thaugsuban là người đã lãnh đạo các cuộc biểu tình rầm rộ trên đường phố của Ủy ban Cải cách dân chủ nhân dân (PDRC) dẫn đến việc phế truất cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra của đảng Pheu Thai. Trong đại hội lần này, các đảng viên ACT chưa tiến hành bầu ban chấp hành và chủ tịch đảng nhưng đã thành lập 5 nhóm công tác dưới sự chủ trì của ông Suthep Thaugsuban, người có nhiệm vụ lãnh đạo chiến dịch thu hút người ủng hộ ACT, chính đảng do Thani Thaugsuban, em trai ông này đứng ra thành lập cùng với một số lãnh đạo khác của lực lượng Áo Vàng.


HG (Theo THX, BBC)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]