Giới chức Lầu Năm Góc tuyên bố quân đội Mỹ sẽ duy trì tuần tra tại Biển Đông nhằm đảm bảo an ninh và tự do hàng hải tại khu vực này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quân đội Mỹ cam kết duy trì hoạt động tuần tra Biển Đông

Giới chức Lầu Năm Góc tuyên bố quân đội Mỹ sẽ duy trì tuần tra tại Biển Đông nhằm đảm bảo an ninh và tự do hàng hải tại khu vực này.

Quân đội Mỹ cam kết duy trì hoạt động tuần tra Biển ĐôngMáy bay chiến đấu Mỹ bay phía trên tàu sân bay trong một đợt tuần tra ở Biển Đông . (Nguồn: AP)

Trả lời báo giới Philippines nhân chuyến thăm Manila ngày 16/8, Tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein tái khẳng định cam kết chính quyền Washington sẽ "không ngừng duy trì sự sẵn sàng và khả năng điều chiến hạm hoặc máy bay tuần tra tại bất cứ khu vực hoặc bất cứ thời điểm nào chúng tôi cần."

Ngày 9/8 vừa qua, Chuẩn đô đốc Karl Thomas, chỉ huy nhóm tác chiến 70 của tàu sân bay USS Ronald Reagan cũng khẳng định hải quân Mỹ sẽ tiếp tục hiện diện tại Biển Đông để đảm bảo an ninh và tự do hàng hải .

Các phát biểu của quan chức Lầu Năm Góc được đưa ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper lên tiếng chỉ trích hoạt động của Trung Quốc ở Biển Đông, cho rằng hành vi này cùng với chính sách kinh tế của Bắc Kinh đang gây bất ổn cho khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trước đó, giới chức Mỹ cũng lên tiếng bày tỏ quan ngại về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus, việc Trung Quốc tiến hành cải tạo và quân sự hóa các tiền đồn ở Biển Đông, cùng với các hành động khác nhằm khẳng định những đòi hỏi bất hợp pháp của Bắc Kinh ở vùng biển này, bao gồm cả việc sử dụng quân sự trên biển để đe dọa các quốc gia khác, là hành động làm xói mòn hòa bình và an ninh khu vực.

Những hành động này đang can thiệp vào việc thăm dò và sản xuất dầu mỏ cũng như khí đốt mà các nước đã tiến hành từ lâu, đặc biệt là của Việt Nam./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]