(Baothanhhoa.vn) - Trên một nửa trong tổng số 23 bang của Venezuela, bao gồm cả thủ đô Caracas, đã mất điện ngày 22/7.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một nửa đất nước Venezuela bị mất điện, ảnh hưởng đến hàng triệu người

Trên một nửa trong tổng số 23 bang của Venezuela, bao gồm cả thủ đô Caracas, đã mất điện ngày 22/7.

Một nửa đất nước Venezuela bị mất điện, ảnh hưởng đến hàng triệu ngườiThủ đô Caracas của Venezuela chìm trong bóng tối do mất điện ngày 22/7/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đây là đợt mất điện đầu tiên kể từ tháng 3 vừa qua khi chính phủ cáo buộc phe đối lập trong nước và Mỹ gây ra một loạt vụ mất điện, ảnh hưởng đến sinh hoạt của hàng triệu người dân.

Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cho rằng “một vụ tấn công điện từ” đã gây mất điện trên diện rộng nói trên, song không cung cấp bằng chứng cụ thể. Ông Rodriguez cho biết thêm nhà chức trách đang trong quá trình khôi phục dịch vụ cung cấp điện.

Tình trạng mất điện thường xảy ra tại Venezuela, đặc biệt tại các vùng hẻo lánh phía Tây. Một vụ mất điện trên diện rộng kéo dài 1 tuần trong tháng 3 vừa qua, ảnh hưởng đến toàn bộ 23 bang, làm tê liệt các dịch vụ cơ bản như nước sạch, cũng như buộc nhiều trường học và công sở tạm dừng hoạt động.

Vụ mất điện với quy mô lớn khác xảy ra vào tháng 4, khiếu nhiều khu vực tại Venezuela, trong đó có Caracas , chìm trong bóng tối dù kéo dài chỉ vài giờ đồng hồ. Venezuela cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]