Ngày 4/12, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck bắt đầu chuyến công du 5 ngày tới Namibia và Nam Phi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đức tìm kiếm nguồn năng lượng mới ở Namibia và Nam Phi

Ngày 4/12, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck bắt đầu chuyến công du 5 ngày tới Namibia và Nam Phi.

Đức tìm kiếm nguồn năng lượng mới ở Namibia và Nam PhiMột trạm bơm khí hóa lỏng cho phương tiện ở Dortmund, Đức. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chuyến thăm được xem là một phần trong nỗ lực tìm kiếm các nguồn năng lượng mới nhằm đảm bảo nguồn cung cho nền kinh tế lớn nhất châu Âu trước sự thiếu hụt xảy ra liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine .

Trong chặng dừng chân đầu tiên tại thủ đô Windhoek của Namibia, Bộ trưởng Habeck cùng phái đoàn gồm 24 nhà lãnh đạo doanh nghiệp Đức sẽ ký thỏa thuận về sản xuất hydro xanh.

Phát biểu trước báo giới trước khi rời Berlin, người đứng đầu Bộ Kinh tế Đức khẳng định: “Namibia có những lợi thế rất lớn về vị trí địa lý so với châu Âu. Bờ biển Skeleton của Namibia ở Đại Tây Dương là nơi lý tưởng để sản xuất hydro xanh do có nhiều nắng và gió."

Công ty RWE của Đức và tập đoàn Hyphen Hydrogen Energy gần đây đã ký bản ghi nhớ, theo đó RWE có thể nhận tới 300.000 tấn amoniac xanh mỗi năm, một dẫn xuất hydro đặc biệt phù hợp để vận chuyển bằng tàu.

Theo kế hoạch, cuối tuần này, Bộ trưởng Habeck sẽ tham dự Hội nghị cấp cao Doanh nghiệp Đức-Phi tại Johannesburg cùng với Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa. Chuyến thăm châu Phi của ông Habeck là một phần trong sứ mệnh rộng lớn hơn của Chính phủ Đức nhằm thiết lập các liên minh năng lượng mới ở nước ngoài sau khi nguồn cung năng lượng cho Đức bị gián đoạn.

Trước đó, ông Habeck cũng đã tới Canada, Qatar và Na Uy trong nỗ lực bảo đảm nguồn cung khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG). Riêng Qatar đã đồng ý cung cấp LNG cho Đức theo thỏa thuận khí đốt kéo dài ít nhất 15 năm. Theo đó, tập đoàn năng lượng Qatar Energy và công ty ConocoPhillips đã nhất trí cung cấp 2 triệu tấn LNG mỗi năm tới Đức từ năm 2026.

Theo AFP


Theo AFP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]