Tuyến đường sắt mới của London trong dự án Crossrail lẽ ra khai trương vào tháng 12 tới, song đã bị lùi lại khoảng chín tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự án hạ tầng lớn nhất châu Âu bị chậm tiến độ gần 1 năm

Tuyến đường sắt mới của London trong dự án Crossrail lẽ ra khai trương vào tháng 12 tới, song đã bị lùi lại khoảng chín tháng.

Trong một thông báo, Ban quản lý dự án Crossrail cho biết tuyến đường sắt Elizabeth sẽ chính thức vận hành trong quý 3/2019. Hiện Crossrail đã đạt tiến triển lớn trong việc bàn giao dự án này, song cần thêm thời gian để hoàn tất thử nghiệm đường ray mới. Là dự án xây dựng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại châu Âu, tuyến Elizabeth dài 118km có kinh phí lên tới hơn 15 tỷ bảng Anh (20 tỷ USD). Tuyến đường sắt Đông Tây London kết nối nhiều khu vực ngoại thành với trung tâm thành phố và sân bay Heathrow. Một khi đi vào hoạt động, tuyến đường này sẽ giúp giảm ách tắc và rút ngắn thời gian di chuyển giữa các điểm trung chuyển quan trọng tại thủ đô của Anh. Tuyến Elizabeth dự kiến phục vụ hơn 200 triệu lượt khách mỗi năm. Chính phủ Anh cho rằng dự án trên sẽ đóng góp 42 tỷ bảng Anh vào nền kinh tế nước này/.


Theo TTXVN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]