(Baothanhhoa.vn) - Tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2, năm 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 11/11 vừa qua tại tỉnh Hà Giang, đoàn Thanh Hóa đã xuất sắc giành 1 giải A và là 1 trong 6 tiết mục được chọn biểu diễn báo cáo trong lễ tổng kết.

Thanh Hóa giành giải A tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023

Tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2, năm 2023 diễn ra từ ngày 9 đến 11/11 vừa qua tại tỉnh Hà Giang, đoàn Thanh Hóa đã xuất sắc giành 1 giải A và là 1 trong 6 tiết mục được chọn biểu diễn báo cáo trong lễ tổng kết.

Thanh Hóa giành giải A tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023

Ban tổ chức trao giải A cho các tác giả (Nhạc sĩ Đoàn Dũng, người đứng thứ 3 từ bên phải sang).

Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2, năm 2023 do Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh Hà Giang tổ chức. Tham gia liên hoan có 22 Chi hội, đoàn Nhạc sĩ Việt Nam, các nghệ sĩ đến từ các tỉnh miền núi, trung du, đồng bằng phía Bắc và Bắc Trung bộ, 1 tỉnh phía Nam là Tây Ninh và các Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam khối quốc đội, khối các trường đào tạo văn hóa nghệ thuật.

Ban tổ chức đã nhận được 59 tác phẩm được chọn lọc từ các địa phương tham gia liên hoan thuộc 3 thể loại gồm: Ca khúc, hòa tấu, độc tấu thính phòng. Các tác phẩm tập trung ca ngợi đất nước, con người và núi rừng, biển, đảo Việt Nam... Tất cả đã tạo nên bức tranh âm nhạc phong phú, đậm sắc màu nghệ thuật dân gian phía Bắc của Tổ quốc.

Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 12 giải A, 18 giải B cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Trong đó, Thanh Hóa giành 1 giải A với tác phẩm “Về Mộc Châu” của nhạc sĩ Đoàn Dũng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực tìm tòi, sáng tạo nghệ thuật của nhạc sĩ Đoàn Dũng.

Thanh Hóa giành giải A tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023

Nhạc sĩ Đoàn Dũng (người đứng giữa) tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2, năm 2023.

Nhạc sĩ Đoàn Dũng, sinh năm 1963, hiện là Giảng viên khoa Âm Nhạc, Trưởng phòng Hành chính – Tổng hợp, Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa và là Chi hội trưởng Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, Phó Trưởng ban Âm nhạc Hội Văn học nghệ thuật Thanh Hóa.

Đam mê và cống hiến hết mình trong lĩnh vực sáng tác âm nhạc, nhạc sĩ Đoàn Dũng từng nhận được nhiều giải thưởng như: Năm 2011 đoạt giải khuyến khích giải thưởng Âm nhạc Việt Nam với tác phẩm “Sầm Sơn biển quê Thanh” và được UBND tỉnh Thanh Hóa lựa chọn đưa vào DVD, VCD, CD “Đường về Thanh Hóa”, được lựa chọn đưa vào chương trình Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XIX và được dàn dựng, biểu diễn trong Lễ Khai mạc hè Sầm Sơn các năm 2020, 2021, 2022 và chương trình nhạc nước năm 2023 tại thành phố Sầm Sơn; năm 2016 được trao giải “Nhạc sĩ xuất sắc” tác phẩm “Tiếng biển”; năm 2020 được Bộ Công an trao giải thưởng chuyên đề về đề tài phòng, chống ma túy với ca khúc “Bài ca người Cảnh sát phòng chống ma túy”; năm 2022 đoạt giải C giải thưởng Âm nhạc Việt Nam với tác phẩm “Chào ngày mới”...

Thanh Hóa giành giải A tại Liên hoan Âm nhạc toàn quốc đợt 2 năm 2023

39 năm công tác dù ở cương vị nào, bản thân nhạc sĩ Đoàn Dũng luôn nêu cao tinh thần hăng say nỗ lực, không ngừng học tập và nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ngoài công tác tham mưu, giảng dạy và biên soạn, bản thân nhạc sĩ Đoàn Dũng luôn tích cực nghiên cứu viết sáng kiến, đề tài khoa học được đăng trên các tạp chí trong và ngoài tỉnh.

Năm 2016, nhạc sĩ Đoàn Dũng đã được nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về đoạt giải thưởng “Nhạc sĩ xuất sắc”; năm học 2018 - 2019: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học; năm học 2019 - 2020 nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học...

Linh Hương


Linh Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]