(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-1, Cuộc bầu chọn “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2021” chính thức diễn ra với 4 hạng mục: VĐV tiêu biểu, HLV tiêu biểu, VĐV thể thao người khuyết tật tiêu biểu và HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu.

Thanh Hóa có 1 VĐV, 1 HLV được đề cử cho danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2021

Ngày 5-1, Cuộc bầu chọn “Vận động viên, huấn luyện viên tiêu biểu toàn quốc năm 2021” chính thức diễn ra với 4 hạng mục: VĐV tiêu biểu, HLV tiêu biểu, VĐV thể thao người khuyết tật tiêu biểu và HLV thể thao người khuyết tật tiêu biểu.

Thanh Hóa có 1 VĐV, 1 HLV được đề cử cho danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2021

Năm 2021, VĐV Quách Thị Lan trở thành VĐV Việt Nam đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào bán kết một nội dung đấu loại Olympic.

Theo điều lệ, đối tượng được bầu chọn là các huấn luyện viên, vận động viên có thành tích xuất sắc trong các giải thuộc hệ thống thi đấu quốc gia và quốc tế do các bộ môn, hiệp hội, Liên đoàn thể thao quốc gia và các nhà báo thể thao thuộc các cơ quan thông tấn báo chí đề cử.

Năm nay, thể thao Thanh Hóa vinh dự góp mặt hai đại diện ở hai hạng mục bầu chọn: “VĐV tiêu biểu” và “HLV tiêu biểu”, lần lượt là VĐV điền kinh Quách Thị Lan và HLV điền kinh Trần Văn Sỹ.

Ở hạng mục “VĐV tiêu biểu”, Quách Thị Lan là một trong số VĐV được đánh giá cao về cơ hội chiến thắng. Trong năm 2021, nữ VĐV này là tuyển thủ điền kinh duy nhất của Việt Nam tham dự Olympic Tokyo. VĐV sinh năm 1995 đã chính thức đi vào lịch sử khi là VĐV điền kinh đầu tiên của Việt Nam giành quyền vào bán kết một nội dung đấu loại Thế vận hội. Ở bán kết nội dung chạy 400m rào và giành thành tích xếp thứ 14/40 VĐV tham dự Olympic.

Thanh Hóa có 1 VĐV, 1 HLV được đề cử cho danh hiệu VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc năm 2021

HLV Trần Văn Sỹ nhiều năm liên tiếp cống hiến thành tích xuất sắc cho thể thao nước nhà.

Ở hạng mục “HLV tiêu biểu”, không bất ngờ khi HLV điền kinh Trần Văn Sỹ được điền tên vào danh sách đề cử. Năm 2021, ông Trần Văn Sỹ huấn luyện các VĐV đạt 13 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ, trong đó có 2 kỷ lục quốc gia được phá.

HLV Trần Văn Sỹ và VĐV Quách Thị Lan của Thanh Hóa sẽ cạnh tranh cùng với 33 VĐV và 16 HLV còn lại ở các hạng mục “VĐV tiêu biểu” và HLV tiêu biểu.

Tại cuộc bầu chọn, thông qua phiếu bầu sẽ chọn ra 10 vận động viên, 5 huấn luyện viên tiêu biểu và 5 vận động viên, 3 huấn luyện viên thể thao người khuyết tật tiêu biểu của năm.

Việc bầu chọn theo 2 hình thức bỏ phiếu bầu bằng thư điện tử và bỏ phiếu bầu trực tiếp là điểm mới của sự kiện năm nay. Mỗi thành viên tham gia cuộc bầu chọn chỉ được quyền bầu 1 phiếu và phiếu bầu chọn hợp lệ được xác định theo một hình thức bỏ phiếu.

Thời gian tiến hành bầu chọn qua thư điện tử và tổ chức bỏ phiếu trực tiếp bắt đầu từ 8 giờ đến 12 giờ ngày 5-1-2022.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]