Niềng răng trong suốt Invisalign được đánh giá là phương pháp niềng răng sử dụng công nghệ cao, an toàn, thẩm mỹ 100% và được rất nhiều người yêu thích. Vậy phương pháp này có thực sự tốt như lời đồn, quá trình niềng răng trong suốt Invisalign diễn ra như thế nào, cùng tham khảo bài review này nhé!

Quy trình niềng răng trong suốt Invisalign gồm mấy bước?

Niềng răng trong suốt Invisalign được đánh giá là phương pháp niềng răng sử dụng công nghệ cao, an toàn, thẩm mỹ 100% và được rất nhiều người yêu thích. Vậy phương pháp này có thực sự tốt như lời đồn, quá trình niềng răng trong suốt Invisalign diễn ra như thế nào, cùng tham khảo bài review này nhé!

Quy trình niềng răng trong suốt Invisalign gồm mấy bước?

Sự ưu việt của niềng răng trong suốt Invisalign

Có thể nói phương pháp niềng răng mắc cài truyền thống mang lại cho người niềng răng cảm giác đau đớn, ê buốt, khó vệ sinh và đặc biệt quá lộ liễu làm cho họ mất đi sự tự tin khi giao tiếp với người đối diện.

Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, mặc dù niềng răng mắc cài truyền thống đã có nhiều sự cải tiến về kỹ thuật tuy nhiên nó vẫn chưa thực sự mang lại sự thoải mái tối đa cho người sử dụng. Các mắc cài, dây cung và các loại khí cụ khác vẫn lỉnh kỉnh trong miệng, vẫn có thể gây tổn thương môi má, ít thẩm mỹ và khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng.

Sự ra đời của phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign đã và đang là giải pháp tuyệt vời cho những bạn có nhu cầu niềng răng nhưng vẫn e ngại về vấn đề thẩm mỹ, đặc biệt đối với những công việc thường xuyên phải giao tiếp với nhiều người như nghệ sĩ, diễn viên, MC, tiếp viên hàng không,... Chính vì thế niềng răng Invisalign đang ngày càng trở nên phổ biến, phát triển rộng khắp trên toàn thế giới.

Những đối tượng nên niềng răng Invisalign

Phương pháp niềng răng trong suốt Invisalign phù hợp với hầu hết các trường hợp răng thưa, hô, móm, khấp khểnh, khớp cắn sai lệch từ nhẹ tới phức tạp.

Nếu như các phương pháp truyền thống tác động vào lực mặt trong hay mặt ngoài răng thì khay niềng trong suốt của Invisalign ộm trọn vẹn tất cả các mặt của răng, tạo ra nhiều lực tác động vào nhiều vị trí giúp cho quá trình di chuyển của răng được nhanh và hiệu quả hơn.

Quy trình niềng răng trong suốt Invisalign gồm mấy bước?

Niềng răng trong suốt có đau không?

Để răng chạy đúng vị trí trên cung hàm, răng đều đặn khỏe đẹp sẽ cần có lực tác động lên răng. Chính vì vậy dù ít dù nhiều khi niềng răng trong suốt bạn cũng sẽ cảm thấy khó chịu và hơi ê răng trong những ngày đầu. Bởi vì lúc này khay chỉnh răng bắt đầu hoạt động và dịch chuyển dần răng của bạn, bạn sẽ cần một chút thời gian để răng dần thích nghi. Tuy nhiên hãy yên tâm là sự khó chịu sẽ nhanh chóng biến mất chỉ sau vài ngày.

Niềng răng trong suốt có giá bao nhiêu?

Niềng răng trong suốt Invisalign không có mức giá cố định mà nó sẽ thay đổi tùy theo mức độ phức tạp của từng trường hợp răng, chi phí dao động trong khoảng từ 35 - 100 triệu đồng. Một số yếu tố ảnh hưởng tới chi phí niềng răng Invisalign:

- Tình trạng răng: Tình trạng răng hô, móm, khớp cắn lệch,... sẽ rất dễ dàng nhận biết khi tới nha khoa. Thông qua việc thăm khám chi tiết bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn hướng điều trị cụ thể. Răng càng lệch lạc, phức tạp chi phí niềng răng Invisalign sẽ càng cao.

- Máy móc, trang thiết bị công nghệ hiện đại: Nếu bạn niềng răng trong suốt ở nha khoa uy tín có máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ tân tiến thì chắc chắn giá sẽ cao hơn so với các nha khoa khác. Tuy nhiên thay vào đó bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng, đội ngũ tay nghề bác sĩ.

- Trình độ, tay nghề của bác sĩ chỉnh nha: Ca niềng răng có thành công hay không phụ thuộc nhiều vào bác sĩ điều trị. Một bác sĩ có chuyên môn cao, tay nghề chuẩn và có kinh nghiệm lâu năm sẽ biết cách áp dụng và có kỹ thuật riêng giúp quá trình niềng răng nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Có thể bạn quan tâm: Có nên niềng răng Invisalign giá rẻ?

Quá trình niềng răng trong suốt Invisalign diễn ra như thế nào?

Quy trình niềng răng trong suốt Invisalign gồm mấy bước?

Bước 1: Khám tổng quan và tư vấn

Trước tiên khách hàng sẽ được khám tổng quan cấu trúc của hàm mặt, răng miệng và sức khỏe răng nướu. Sau đó bạn sẽ được chụp phim X-quang để tìm ra nguyên nhân dẫn tới lệch lạc răng, từ đó đưa ra được giải pháp niềng răng phù hợp.

Bước 2: Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ

Hợp đồng sẽ giúp bạn nắm rõ được quyền lợi và trách nhiệm của bản thân mình, đồng thời cũng bảo vệ được bạn nếu lỡ có xảy ra rủi ro.

Bước 3: Bác sĩ lấy dấu răng và lập phác đồ điều trị phù hợp

Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu răng bằng máy quét iTero 5D, với công nghệ lấy dấu răng hiện đại nhất thế giới này bạn có thể quan sát được hàm răng của mình sau khi niềng xong chỉ sau 60s. Sau đó dữ liệu và các thông số của răng sẽ được gửi sang hãng Invisalign tại Mỹ để lập phác đồ Clincheck, kế hoạch sẽ được thống nhất với bạn trước khi tiến hành điều trị.

Bước 4: Bộ khay niềng sẽ được chế tạo tại Mỹ và sau đó giao khay cho khách hàng

Các thông số về dấu hàm, dữ liệu cấu tạo hàm và phác đồ điều trị sẽ được gửi tới trung tâm Invisalign tại Mỹ để tiến hành chế tạo mẫu khay niềng. Sau đó 3 tuần khách hàng sẽ được nhận khay đã được đánh số sẵn cùng với hướng dẫn chi tiết cách sử dụng từ bác sĩ.

Bước 5: Theo dõi và tái khám định kỳ

Trung bình sau 1 - 3 tháng khách hàng sẽ tới nha khoa tái khám để bác sĩ có thể kiểm tra, xử lý các vấn đề phát sinh và thực hiện các căn chỉnh tùy theo từng trường hợp.

Bước 6: Hoàn thiện và đeo hàm duy trì để bảo vệ hàm răng, giúp răng ở vị trí cố định không bị chạy lại sau khi niềng xong

Như vậy có thể nói niềng răng trong suốt Invisalign là phương pháp niềng răng ưu việt nhất hiện nay, cực kỳ an toàn, tiện lợi và mang lại hiệu quả cao. Để tìm hiểu nha khoa niềng răng Invisalign uy tín bạn có thể tham khảo tại đây.

VH



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]