(Baothanhhoa.vn) - Nhận thức tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tích cực tham gia thực hiện chương trình CCHC theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Phát huy vai trò các cấp công đoàn viên chức trong tham gia cải cách hành chính

Nhận thức tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính (CCHC), những năm qua Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tích cực tham gia thực hiện chương trình CCHC theo chức năng, nhiệm vụ được giao, nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Phát huy vai trò các cấp công đoàn viên chức trong tham gia cải cách hành chínhCán bộ Cục Hải quan Thanh Hóa ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả công việc.

Từ năm 2020 đến nay, Thanh Hóa có những bước tiến nhảy vọt về thứ hạng Chỉ số CCHC, chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công; chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, người dân và doanh nghiệp tăng lên (tỷ lệ trả kết quả đúng hạn đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ hài lòng đạt từ 85% trở lên); tỷ lệ cắt giảm chi phí tuân thủ TTHC tối thiểu hàng năm từ 20 - 25%; rút ngắn thời gian giải quyết TTHC từ 10 - 50%... Đạt được kết quả đó có sự nỗ lực đóng góp quan trọng của đội ngũ CBCCVC và đoàn viên CĐVC tỉnh. Đây là lực lượng chủ chốt, đắc lực trong việc tham mưu cho tỉnh những chủ trương, quyết sách để thúc đẩy tỉnh phát triển, đồng thời cũng là đội ngũ trực tiếp tổ chức triển khai thực hiện những chủ trương, quyết sách đó.

Chủ tịch CĐVC tỉnh Lê Khắc Bình cho biết: CĐVC tỉnh Thanh Hóa quản lý 54 CĐCS trực thuộc, với tổng số CBCCVC là 6.700 người. Trong nhiều năm qua, đoàn viên, CBCCVC thuộc CĐVC tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực trong tham gia với chính quyền, chuyên môn thực hiện CCHC trên tất cả các lĩnh vực. Ban Thường vụ CĐVC tỉnh luôn xác định tham gia CCHC là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động công đoàn, được cụ thể hóa vào chương trình công tác hàng năm, trong Đề án “Đổi mới phương thức hoạt động các cấp CĐVC tỉnh Thanh Hóa”, giai đoạn 2022-2025. Hằng năm, CĐVC tỉnh chỉ đạo các CĐCS chủ động phối hợp với chuyên môn tổ chức tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến các nội dung CCHC; tổ chức các cuộc thi, hội thi Tìm hiểu Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức và CCHC Nhà nước... Đây là những hoạt động thiết thực, có ý nghĩa to lớn, qua đó vận động mỗi cán bộ, đoàn viên tích cực, chủ động tham gia CCHC Nhà nước ngay tại cơ quan, đơn vị mình để góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh.

Các CĐCS thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích đoàn viên từ thực tiễn công tác tại cơ sở không ngừng nghiên cứu, sáng tạo tìm ra những sáng kiến hay, giải pháp mới chung tay thực hiện CCHC. Vận động đoàn viên tích cực tham gia cuộc thi “Công đoàn tham gia CCHC và xây dựng văn hóa công vụ” do CĐVC Việt Nam phát động, tham gia Chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”, Chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Theo đó, nhiều sáng kiến, giải pháp CCHC mới của đoàn viên thuộc CĐVC tỉnh đã được ứng dụng vào thực tế nhằm đổi mới cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao chất lượng đội ngũ CBCCVC và hiệu quả công việc... Bên cạnh đó, các CĐCS tích cực vận động đoàn viên, CBCCVC tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin; tuyên truyền thực hiện các quy định của Đảng, của nhà nước, của tỉnh về CCHC, chuyển đổi số; tự rèn luyện, nâng cao nhận thức, ý thức đạo đức công vụ, đạo đức nghề nghiệp, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, tích cực, chủ động tham gia CCHC, chuyển đổi số ngay tại cơ quan, đơn vị mình.

Với lực lượng hùng mạnh, đoàn viên, CBCCVC thuộc CĐVC tỉnh đã và đang khẳng định vai trò nòng cốt của mình, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp, giải quyết thủ tục hành chính nhanh gọn, chất lượng, hiệu quả... hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân, góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ CCHC của tỉnh.

Bài và ảnh: Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]