(Baothanhhoa.vn) - Năm 2022, lần đầu tiên tỉnh Thanh Hóa vinh dự gia nhập “câu lạc bộ 50.000 tỷ” về thu ngân sách. Trong tổng số thu ngân sách Nhà nước hơn 51.000 tỷ đồng của toàn tỉnh, có tới hơn 20.000 tỷ đồng từ đóng góp của hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK) qua Cảng Nghi Sơn. Để “nuôi dưỡng” bền vững nguồn thu này, tỉnh Thanh Hóa và đơn vị liên quan đang nỗ lực cho nhiều giải pháp thu hút doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh và thực hiện các thủ tục XNK qua Cảng Nghi Sơn.
(Baothanhhoa.vn) - Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn được manh nha hình thành từ những năm 2005, 2006 trên vùng đất cát bỏng ven biển thuộc huyện Tĩnh Gia cũ. Các nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương, từ tỉnh Thanh Hóa liên tục dồn về để xây dựng kết cấu hạ tầng, biến nơi đây...
(Baothanhhoa.vn) - Từ một bến cảng địa phương khiêm tốn bên vịnh Nghi Sơn, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Cảng biển Nghi Sơn đã vươn mình trở thành cửa ngõ giao thương chiến lược của khu vực Bắc Trung bộ. Gắn liền với hành trình hình thành và bứt phá của Khu Kinh tế...
(Baothanhhoa.vn) - Đóng vai trò là “động cơ” tăng trưởng của nền kinh tế, công nghiệp tỉnh ta - từ những ngành công nghiệp cơ bản đến công nghiệp mới, đang đưa nền kinh tế của tỉnh băng băng trên “đại lộ” vào kỷ nguyên mới.
(Baothanhhoa.vn) - Tuyến vận tải container ven biển Nghi Sơn - Hải Phòng vừa đưa vào vận hành, khai thác mở ra bước phát triển mới về hạ tầng logistics ở khu vực Bắc Trung bộ. Đây là cơ hội lớn để Thanh Hóa nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất...
(Baothanhhoa.vn) - Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) cùng hệ thống các khu công nghiệp (KCN) là “đầu tàu” công nghiệp của tỉnh, nơi quy tụ những dự án trọng điểm. Song hành với dòng vốn đầu tư ngày càng lớn, nhu cầu tiêu thụ điện tại đây dự báo tiếp tục tăng cao khi nhiều...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu