(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-10, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đình Tùng, sinh năm 1964, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Xét xử nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn

Sáng 1-10, Tòa án Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hồ Đình Tùng, sinh năm 1964, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Xét xử nguyên Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thị xã Nghi Sơn

Toàn cảnh phiên tòa xét xử.

Theo bản cáo trạng, trong khoảng thời gian từ cuối năm 2020 đến ngày 15-3-2021, Hồ Đình Tùng có hành vi lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo, đã làm đơn tố cáo đứng tên Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Thị Hằng, Trần Thị Hương và Nguyễn Thị Hằng tố cáo ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn có hành vi cửa quyền, hách dịch trong giao tiếp, ứng xừ thiếu văn hóa; có nhiều sai phạm trong việc luân chuyển, điều động, bổ nhiệm giáo viên, chấm dứt hợp đồng lao động trù dập cán bộ để vụ lợi.

Các đơn tố cáo này sau đó photo thành nhiều bản gửi đến các cơ quan, ban, ngành, trường học trên địa bàn thị xã Nghi Sơn và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa nhằm mục đích loan truyền, bôi nhọ, xúc phạm, hạ uy tín ông Nguyễn Tiến Dũng, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh - trật tự, an toàn xã hội. Cơ quan có thẩm quyền đã kiểm tra, xác minh, kết luận: Các nội dung trong đơn tố cáo nêu trên là tố cáo sai, không có cơ sở. Đơn tố cáo trên là đơn mạo danh.

Hành vi phạm tội nêu trên của Hồ Đình Tùng là nguy hiểm cho xã hội, không những xâm phạm đến lợi ích hợp pháp của công dân mà còn gây ảnh hưởng xấu đến an ninh - trật tự, an toàn xã hội, cần phải cử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]