(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây trên địa bàn thị xã Nghi Sơn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp hộp đen, bảng điều khiển màn hình và một số thiết bị của máy xúc.

Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ hộp đen máy xúc

Thời gian gần đây trên địa bàn thị xã Nghi Sơn liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp hộp đen, bảng điều khiển màn hình và một số thiết bị của máy xúc.

Bắt ổ nhóm chuyên trộm cắp và tiêu thụ hộp đen máy xúc

Các đối tượng từ trái qua phải: Lưu, Nguyệt, Tâm.

Trước tình hình trên, Công an thị xã Nghi Sơn đã huy động lực lượng tích cực vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ và truy bắt bằng được đối tượng để ổn định tình hình. Chỉ sau một thời gian ngắn điều tra, xác minh, Công an thị xã Nghi Sơn đã bắt giữ 2 đối tượng là thủ phạm chính trong các vụ trộm cắp nói trên gồm: Ngô Văn Lưu, sinh năm 1988 và vợ là Phạm Thị Nguyệt, sinh năm 1988 trú ở xã Bạch Đằng, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

Mở rộng điều tra, Công an thị xã Nghi Sơn đã bắt giữ đối tượng Trần Quyết Tâm, sinh năm 1982 ở phường Cát Dài, quận Lê Chân, TP Hải Phòng là đối tượng chuyên tiêu thụ các hộp đen và bảng điều khiển màn máy xúc do vợ chồng Nguyệt - Lưu trộm cắp.

Tại cơ quan Công an, 3 đối tượng trên khai nhận: Do có thời gian dài làm nghề lái máy xúc, nên Ngô Văn Lưu biết cách tháo các hộp đen và bảng điều khiển máy xúc, máy ủi để sửa chữa. Thời gian gần đây do cờ bạc dẫn đến nợ nần khá nhiều nên Ngô Văn Lưu đã rủ vợ là Phạm Thị Nguyệt vào Thanh Hóa để trộm cắp.

Thủ đoạn của 2 vợ chồng Lưu, Nguyệt là giả danh làm khách du lịch, ban ngày đi thám thính các công trường đang xây dựng, có máy xúc, máy ủi, sau đó đến 1- 2 giờ sáng lợi dụng sự sơ hở trong việc trông coi tài sản để trộm cắp hộp đen và bảng điều khiển máy xúc, máy ủi...

Trong các ngày từ 15 đến 18-9-2022, sau khi trộm cắp được 5 hộp đen máy xúc tại các công trường trên địa bàn các phường Hải Thượng, Mai Lâm và xã Hải Yến (thị xã Nghi Sơn), 2 vợ chồng Lưu - Nguyệt đã đem ra Hải Phòng bán cho Trần Quyết Tâm được gần 50 triệu đồng.

Ngoài 5 vụ trộm cắp trên, vợ chồng Lưu, Nguyệt còn khai nhận đã thực hiện 3 vụ trộm hộp đen máy xúc trên địa bàn thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An.

Thái Thanh


Thái Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]