(Baothanhhoa.vn) - Màn trình diễn của lực sĩ Phạm Tuấn Anh và đội tuyển cử tạ Thanh Hóa là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Vận động viên (VĐV) này được xem là tấm gương sáng về sự kiên trì, nỗ lực, không bao giờ bỏ cuộc để gặt hái được những tấm HCV quý giá và trở thành kỷ lục gia của bộ môn cử tạ Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phạm Tuấn Anh - niềm tự hào của cử tạ Thanh Hóa

Màn trình diễn của lực sĩ Phạm Tuấn Anh và đội tuyển cử tạ Thanh Hóa là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII. Vận động viên (VĐV) này được xem là tấm gương sáng về sự kiên trì, nỗ lực, không bao giờ bỏ cuộc để gặt hái được những tấm HCV quý giá và trở thành kỷ lục gia của bộ môn cử tạ Việt Nam.

Phạm Tuấn Anh - niềm tự hào của cử tạ Thanh Hóa

Lực sĩ Phạm Tuấn Anh giành 3 HCV, lập 3 kỷ lục tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Với thân hình không phải là “đô con” như những VĐV cử tạ khác, nhưng Tuấn Anh lại có được sự rắn rỏi, chắc chắn rất riêng. Sinh ra và lớn lên ở Kinh Bắc, ngay từ nhỏ Tuấn Anh đã rất đam mê, yêu thích thể thao, nhất là các môn thể hiện sức mạnh, sự khéo léo như vật, cử tạ. Dù đam mê nhưng những tháng ngày thử sức ở bộ môn cử tạ của Tuấn Anh rất khó khăn do sức ép về thành tích đối với một VĐV trẻ là rất lớn. Do không có thành tích, chỉ trong một thời gian ngắn, Tuấn Anh đã bị loại khỏi đội tuyển cử tạ của tỉnh Bắc Ninh.

Năm 2013, trong quá trình trẻ hóa, xây dựng lực lượng VĐV kế cận mới cho bộ môn cử tạ Thanh Hóa, huấn luyện viên Nguyễn Hồng Phi đã tình cờ gặp Tuấn Anh. Nhận thấy những tố chất của VĐV này, vị thuyền trưởng của cử tạ Thanh Hóa gần như “đánh cược” khi quyết định chọn VĐV này, đưa về để “mài giũa”. Đang trong lúc thất vọng, Tuấn Anh vô cùng phấn khởi khi được gia nhập đội tuyển trẻ của cử tạ Thanh Hóa. Quyết không nản lòng, không chấp nhận thất bại thêm một lần nữa, Tuấn Anh tạm xa gia đình, khăn gói vào xứ Thanh để theo đuổi đam mê, hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Với Tuấn Anh, mỗi một ngày được tập luyện ở Thanh Hóa đều rất quý giá, vì vậy, VĐV này đã không ngừng học hỏi, nỗ lực vượt qua khó khăn và quan trọng nhất là vượt lên chính mình. Bên cạnh sự quan tâm, động viên của ban huấn luyện, sự kiên trì, cố gắng của Tuấn Anh cũng đã được đền đáp. Anh nhanh chóng trở thành hạt nhân quan trọng của bộ môn cử tạ Thanh Hóa. Những tấm HCV ở giải trẻ toàn quốc trong năm 2013, 2014 là tiền đề quan trọng để lực sĩ này tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VII – năm 2014 và giành HCV. Kể từ đó đến nay, Tuấn Anh thống trị hạng cân 77 kg nam ở đấu trường quốc gia, đồng thời liên tục phá nhiều kỷ lục quốc gia. Năm 2017, VĐV này lần đầu có thành tích ở đấu trường quốc tế với tấm HCĐ tại SEA Games. Năm 2018, tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Tuấn Anh đã khẳng định đẳng cấp của mình khi giành 3 HCV ở các nội dung cử giật, cử đẩy và tổng cử của hạng cân 77 kg nam, đồng thời phá 1 kỷ lục quốc gia...

Ngay sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, Tuấn Anh chỉ có ít ngày thăm gia đình, rồi phải tập trung đội tuyển cử tạ quốc gia chuẩn bị cho các giải đấu năm 2019, đặc biệt là SEA Games tại Philipines. Mục tiêu của Tuấn Anh trong năm mới 2019 đó là đổi màu tấm huy chương SEA Games từ đồng sang vàng, tiếp tục giữ được vị trí số một ở đấu trường trong nước. Lực sĩ sinh năm 1993 này tâm sự: “Thanh Hóa thực sự là quê hương thứ 2 của em, bởi mảnh đất này đã cưu mang, giúp em trưởng thành để có được những thành tích như ngày hôm nay. Với tình yêu đó, em thấy rõ trách nhiệm phải làm điều gì đấy thật lớn để đóng góp cho thể thao Thanh Hóa”.

Bài và ảnh: Khánh Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]