(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2/11, Ủy ban bầu cử Pakistan (ECP) thông báo hoãn cuộc cuộc tổng tuyển cử sắp tới của nước này lần thứ 2. Cụ thể, cuộc bỏ phiếu theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 8/2/2024.

Pakistan thông báo lùi thời điểm tổ chức tổng tuyển cử

Ngày 2/11, Ủy ban bầu cử Pakistan (ECP) thông báo hoãn cuộc cuộc tổng tuyển cử sắp tới của nước này lần thứ 2. Cụ thể, cuộc bỏ phiếu theo kế hoạch sẽ diễn ra vào ngày 8/2/2024.

Pakistan thông báo lùi thời điểm tổ chức tổng tuyển cử

Trưởng Ủy viên bầu cử Pakistan Sikandar Sultan Raja (giữa) và Bộ trưởng Tư pháp Mansoor Usman Awan (phải) trong cuộc gặp Tổng thống Arif Alvi để thống nhất ngày tổ chức cuộc tổng tuyển cử ở Islamabad, ngày 2/11. Ảnh: AP

Trước đó cùng ngày, theo yêu cầu của Tòa án Tối cao, Tổng thống Pakistan Arif Alvi và các thành viên ECP đã nhóm họp và đạt được thỏa thuận về việc tổ chức cuộc tổng tuyển cử vào ngày 8/2/2024.

Cuộc tổng tuyển cử lẽ ra phải được tổ chức trong vòng 90 ngày kể từ ngày giải tán Quốc hội, song ECP cho biết họ cần thời gian để xác định lại ranh giới khu vực bầu cử sau cuộc điều tra dân số mới nhất.

Quốc gia Nam Á với khoảng 241 triệu dân này hiện đang phải đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử và tình trạng bất ổn chính trị sâu sắc kể từ tháng 4/2022, khi cựu Thủ tướng Imran Khan bị cách chức trong một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm ở Quốc hội. Trước đó, ngày 5/8, một tòa án cấp quận tại thủ đô Islamabad của Pakistan đã kết án cựu Thủ tướng Imran Khan 3 năm tù giam trong vụ án Tosakhana với tội danh bán trái phép quà tặng của nhà nước. Ngay sau khi tòa án công bố phán quyết, cơ quan bảo vệ pháp luật Pakistan đã thực thi lệnh bắt ông Imran Khan tại tư gia của ông ở khu Zaman Park, thành phố Lahore. Ngay sau vụ bắt giữ này, đảng PTI của ông đã xúi giục các cuộc biểu tình, bạo loạn trên cả nước.

Hiện Thủ tướng tạm quyền Anwaar-ul-Haq Kakar đang điều hành các công việc của đất nước.

Hương Giang (Theo AP/asia.nikkei)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]