Ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm nay nhấn mạnh đây là thời điểm nước Mỹ và người dân Mỹ “cần thể hiện tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ, kiên định và không sợ hãi."

Ông Donald Trump kêu gọi nước Mỹ đoàn kết sau vụ bị ám sát hụt

Ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm nay nhấn mạnh đây là thời điểm nước Mỹ và người dân Mỹ “cần thể hiện tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ, kiên định và không sợ hãi."

Ông Donald Trump kêu gọi nước Mỹ đoàn kết sau vụ bị ám sát hụtÔng Donald Trump được mật vụ Mỹ hộ tống khỏi sân khấu của sự kiện vận động tranh cử tại bang Pennsylvania sau khi xảy ra vụ nổ súng, ngày 13/7. (Ảnh: IRNA/TTXVN)

Ngày 14/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kêu gọi toàn thể người dân nước này đoàn kết sau sự kiện ông bị ám sát hụt khi đang vận động tranh cử tại thành phố Butler, bang Pennsylvania.

Trong phát biểu được đưa ra vài giờ sau vụ việc, ông Trump - ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm nay, nhấn mạnh đây là thời điểm nước Mỹ và người dân Mỹ “cần thể hiện tinh thần đoàn kết, mạnh mẽ, kiên định và không sợ hãi."

Ông khẳng định sẽ tham dự và có bài diễn văn gửi người dân Mỹ tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, dự kiến khai mạc vào ngày 15/7 ở thành phố Milwaukee, Wisconsin.

Ngoài ra, ông Trump và Tổng thống Joe Biden cũng đã có cuộc điện đàm vào tối 13/7 theo giờ Bờ Đông của Mỹ.

Theo một quan chức giấu tên, cuộc điện đàm giữa hai ứng cử viên của hai đảng đã diễn ra “tốt đẹp, ngắn gọn và trên tinh thần tôn trọng."

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác nhận nghi phạm nổ súng vào ông Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Bethel Park thuộc bang Pennsylvania. Hung thủ đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt ngay tại chỗ.

Đại diện FBI tuyên bố vụ nổ súng nhằm vào ứng cử viên Donald Trump là một âm mưu ám sát, song hiện chưa rõ động cơ gây án.

Chủ tịch Ủy ban Giám sát thuộc Hạ viện Mỹ James Comer thông báo ủy ban này sẽ mở cuộc điều tra về vụ nổ súng nhằm vào ông Trump, đồng thời yêu cầu Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ Kimberly Cheatle sớm tham dự phiên điều trần về vụ việc.

Trong một diễn biến liên quan, báo Politico dẫn một nguồn tin cho biết chiến dịch tranh cử của ông Trump đang tăng cường an ninh vũ trang tại các địa điểm, đồng thời yêu cầu các nhân viên ở Washington và West Palm Beach tránh xa văn phòng trong ngày 14/7.

Trong khi đó, ABC News đưa tin các kế hoạch đảm bảo an ninh cho Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee trong ngày 15/7 sẽ được xem xét lại sau vụ tấn công nhằm vào ông Trump./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]