(Baothanhhoa.vn) - Chị Nguyễn Thị Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2023.

Nữ thủ lĩnh Đoàn đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Chị Nguyễn Thị Bích Phương, Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân là một trong 100 cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc đạt giải thưởng Lý Tự Trọng của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh năm 2023.

Nữ thủ lĩnh Đoàn đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân Nguyễn Thị Bích Phương bên công trình Khu vui chơi cho trẻ em do Huyện đoàn hỗ trợ kinh phí.

Thời gian qua, chị Nguyễn Thị Bích Phương được biết đến là một trong những nhân tố nổi bật của tuổi trẻ Thanh Hóa khi đã ghi nhiều dấu ấn quan trọng trong công tác đoàn.

Chị Phương cùng Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã cụ thể hóa các nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương, tổ chức các hoạt động đảm bảo hiệu quả, thiết thực với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo. Chỉ đạo 100% Đoàn xã, thị trấn duy trì có hiệu quả trang mạng xã hội, đăng tải gần 1.250 bài viết tuyên truyền thông tin tích cực và các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; bình luận, phản biện lại các thông tin sai lệch, phản động.

Trong năm 2022, các cơ sở Đoàn huyện Thọ Xuân đã tổ chức được 57 lớp cảm tình Đoàn cho 3.250 thanh niên ưu tú và tổ chức kết nạp đoàn viên mới “Lớp đoàn viên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, Đại hội Đoàn toàn huyện lần thứ XXVI và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII” cho 2.012 thanh niên ưu tú. Đặc biệt, đã giới thiệu 255 đoàn viên đoàn viên ưu tú tham gia học lớp cảm tình Đảng, giới thiệu 178 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp. Thực hiện 13 công trình thanh niên cấp huyện chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027 và kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tổng trị giá gần 2,5 tỷ đồng. Các cơ sở Đoàn toàn huyện đã đảm nhận thực hiện được 112 công trình và 298 phần việc thanh niên với sự tham gia của hơn 55.000 lượt ĐVTN, tổng trị giá gần 1,6 tỷ đồng…

Nữ thủ lĩnh Đoàn đạt giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2023

Chị Nguyễn Thị Bích Phương bàn giao nhà tình nghĩa cho người già neo đơn tại xã Thọ Diên.

Bí thư Huyện đoàn Thọ Xuân Nguyễn Thị Bích Phương cùng Ban Chấp hành Huyện đoàn cũng có 12 sáng kiến, mô hình, ý tưởng sáng tạo góp phần xây dựng quê hương, góp phần thực hiện an sinh xã hội như: Mô hình “Lốp xe cứu hộ”, được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng Bằng khen vì đã có sáng kiến, ý tưởng hưởng ứng phong trào đoàn kết, sáng tạo nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế. Mô hình “Xây dựng khu vui chơi cho trẻ em“ được thực hiện từ năm 2017 đến nay với 145 khu vui chơi với tổng trị giá gần 2,1 tỷ đồng. Mô hình “Pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn” phòng chống dịch bệnh COVID-19 với gần 15.000 chai dung dịch rửa tay phát miễn phí cho các xã, thị trấn và đông đảo người dân trên địa bàn huyện; Mô hình “Chế tạo mặt nạ chống giọt bắn” với hơn 20.000 mặt nạ chắn giọt bắn được gửi tặng đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện, xã, các khu cách ly tập trung của huyện. Mô hình “Em nuôi của Đoàn” bắt đầu triển khai từ năm 2019, đến nay toàn huyện đã duy trì và nhận nuôi 16 em có hoàn cảnh khó khăn...

Với những cách làm sáng tạo, hiệu quả, chị Nguyễn Thị Bích Phương đã cũng Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức nhiều hoạt động thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN, được cấp ủy, chính quyền địa phương và Nhân dân đánh giá cao. Từ năm 2017 đến nay, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của huyện Thọ Xuân luôn là đơn vị dẫn đầu của tỉnh Thanh Hóa.

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng thường niên cho các bí thư chi đoàn; phó bí thư, bí thư đoàn cấp cơ sở; cán bộ trực tiếp làm công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi ở cấp huyện có thành tích xuất sắc trong lao động, công tác, trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quốc, góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh; tạo động lực để đội ngũ cán bộ Đoàn không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]