(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-7, tại xã Hoằng Lộc, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ công bố xã Hoằng Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) năm 2021.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Sáng 17-7, tại xã Hoằng Lộc, UBND huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ công bố xã Hoằng Lộc đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu (NTMKM) năm 2021.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao trao bằng công nhận và tiền thưởng cho đại diện Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Lộc.

Dự buổi lễ có các đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đức Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh, Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng NTM tỉnh, huyện Cẩm Thủy, cùng đông đảo bà con Nhân dân xã Hoằng Lộc.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Các đại biểu và Nhân dân địa phương dự buổi lễ.

Từ những ngày đầu, xã Hoằng Lộc đã xác định quan điểm xây dựng NTMKM tiến tới xây dựng đô thị văn minh hiện đại theo phương châm “Huy động sức dân để lo cho dân”, “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”, “Đảng lãnh đạo, Nhà nước, đoàn thể hỗ trợ, cán bộ hướng dẫn, giúp Nhân dân thực hiện”.

Ban Chỉ đạo xã luôn đồng hành với cơ sở, phân công, giao nhiệm cụ thể cho từng tổ chức, đoàn thể theo từng nội dung, tiêu chí; thường xuyên kiểm tra, giám sát để hỗ trợ người dân, cộng đồng, giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện. Xây dựng NTMKM ở Hoằng Lộc còn gắn với phát triển bền vững, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa nông thôn, lấy phát triển giáo dục làm tiêu chí nổi trội mang tính đặc thù.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đại diện lãnh đạo xã Hoằng Lộc báo cáo kết quả xây dựng NTM kiểu mẫu.

Từ các cơ chế khuyến khích của địa phương, hỗ trợ của các cấp, huy động từ các tầng lớp Nhân dân, xã Hoằng Lộc đã huy động hơn 633 tỷ đồng cho xây dựng NTMKM. Đến nay, xã đã xây dựng được hệ thống hạ tầng khang trang, đồng bộ bậc nhất tại huyện Hoằng Hóa.

Riêng tiêu chí giáo dục, cả 3 nhà trường trên địa bàn luôn duy trì nằm trong tốp đầu của huyện về chất lượng giáo dục; xã được Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa xác nhận nội dung “Nâng cao chất lượng giáo dục” là nội dung tiêu chí kiểu mẫu nổi trội của Hoằng Lộc.

Là cái nôi của truyền thống hiếu học và khoa bảng, thuộc vùng quê văn hiến, có truyền thống lâu đời về học hành, khoa cử, Hoằng Lộc được mệnh danh là vùng đất học của xứ Thanh. Ngày nay, giáo dục Hoằng Lộc không ngừng nối tiếp truyền thống, phát triển giáo dục toàn diện, vững chắc, là nơi đào tạo nguồn lực học sinh giỏi có chất lượng cao. Đến nay, xã có hơn 60 giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học, tướng lĩnh quân đội, hơn 1.000 người có trình độ thạc sỹ, cử nhân… Các trường học trên địa bàn được tặng thưởng 7 Huân chương Lao động các hạng và nhiều bằng khen, giấy khen...

Về tiêu chí văn hóa, xã có 10 di tích lịch sử - văn hóa được xếp hạng cấp Quốc gia và cấp tỉnh, là nền tảng để người dân giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa địa phương và phát huy những truyền thống tốt đẹp ngàn đời của dân tộc. Các câu lạc bộ văn hóa - văn nghệ, dân ca dân vũ, thể dục - thể thao, trống hội... của các thôn hoạt động thường xuyên, hiệu quả. Đời sống tinh thần của người dân được nâng cao; cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, các thôn xây dựng được hương ước về giữ gìn vệ sinh chung, quy định lịch tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm ít nhất 1 lần mỗi tuần vào ngày chủ nhật. Dọc các tuyến đường trong xã được trồng cây xanh, cây bóng mát, trồng hoa, vẽ tranh tường.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, cựu học sinh Trường THCS Tố Như đóng trên địa bàn xã Hoằng Lộc tặng quà tới đại diện lãnh đạo xã Hoằng Lộc.

Sản suất nông nghiệp được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chỉ đạo sản xuất thâm canh tăng năng suất. Với việc áp dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ cao, phun thuốc trừ sâu bằng máy bay không người lái… đã góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Các ngành nghề nông thôn, dịch vụ thương mại ở địa phương phát triển mạnh. Từ đó, thu nhập bình quân đầu người của người dân ngày càng nâng cao: Năm 2016 đạt 52,12 triệu đồng/người; năm 2021 đạt 69,41 triệu đồng/người. Tốc độ tăng thu nhập bình quân đầu người hàng năm đạt trên13,29%/năm. Xã không còn hộ nghèo.

Sau khi được công nhận xã NTM kiểu mẫu, xã Hoằng Lộc quyết tâm tiếp tục duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt được, hướng đến trở thành đô thị văn minh trước năm 2025.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa tặng hoa và trao phần thưởng cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Lộc.

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, các đồng chí: Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã trao phần thưởng 700 triệu đồng của tỉnh và Quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTMKM của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Lộc.

Công bố xã đầu tiên của huyện Hoằng Hóa đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Đại diện lãnh đạo huyện Hoằng Hóa cũng tặng hoa và trao phần thưởng 200 triệu đồng cho đại diện chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Lộc.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]