(Baothanhhoa.vn) - "Xuân đoàn kết, tết biên cương” là ký ức không thể nào quên của gia đình chị Vi Thị Phương, thôn Đục, xã Bát Mọt (Thường Xuân). Chương trình do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trong 2 ngày nhưng không khí chuẩn bị trước đó kéo dài cả tháng. Ngày nào lên nương rẫy, chị em trong thôn cũng háo hức bàn tán, thấp thỏm chờ đợi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thắm đượm “tình dân, nghĩa Đảng”

"Xuân đoàn kết, tết biên cương” là ký ức không thể nào quên của gia đình chị Vi Thị Phương, thôn Đục, xã Bát Mọt (Thường Xuân). Chương trình do Hội LHPN tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức trong 2 ngày nhưng không khí chuẩn bị trước đó kéo dài cả tháng. Ngày nào lên nương rẫy, chị em trong thôn cũng háo hức bàn tán, thấp thỏm chờ đợi.

Thắm đượm “tình dân, nghĩa Đảng”

Ban tổ chức Chương trình “Xuân đoàn kết, tết biên cương” tặng quà cho hộ nghèo xã Bát Mọt (Thường Xuân).

Chị Phương nhớ mấy hôm đó tiết trời rét đậm, chị mặc cho con chiếc áo ấm mà tâm trạng mẹ con đều háo hức, bởi lâu lắm xã mới có chương trình tết ý nghĩa này. Ánh lửa trại bập bùng ấm cả lòng người. Ban tổ chức đã trao hơn 700 suất quà cho hội viên, phụ nữ, học sinh và nhân dân xã Bát Mọt, trong đó có 10 suất quà tặng cho hội viên phụ nữ nghèo cụm Phôn Say, huyện Sầm Tớ nước bạn Lào. Xuân Canh Tý 2020 này, chị Phương và nhiều chị em trong thôn vẫn nhớ kỷ niệm ngọt ngào ấy bởi thời gian trôi đi nhưng tình người còn mãi. Một mùa xuân biên cương ấm áp nữa đang về!.

Đúng như tinh thần chỉ đạo của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh: Trước tháng 12-2019 phải lo cho người dân bản Sa Ná, xã Na Mèo (Quan Sơn) một nơi ở mới. Tết này người dân Sa Ná có nhà ở kiên cố, các hộ cho rằng: Nếu không có sự quan tâm kịp thời của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng, đoàn thể tổ chức thì không biết khi nào bản Sa Ná mới được hồi sinh.

Thôn Vân Trung, xã Cát Vân (Như Xuân) có 82 hộ, 90% dân số đều là dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo cao. Trăn trở với mục tiêu giảm nghèo, giúp các hộ dân nâng cao chất lượng cuộc sống, cấp ủy chi bộ đã lãnh, chỉ đạo chi bộ, các tổ chức đoàn thể, quần chúng nhân dân trong thôn thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo, trong đó tập trung vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, giúp nhau ngày công, con giống. Đặc biệt, thôn có một số nhóm hộ gồm 5 gia đình anh em đều là hộ nghèo, bà Phạm Thị Lan, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn đã bàn với chi ủy xây dựng kế hoạch giúp đỡ và được cấp ủy, chính quyền xã Vân Trung tạo điều kiện. Chỉ trong thời gian ngắn, con đường dẫn vào nhóm 5 hộ gia đình được xây dựng kiên cố, các hộ còn được hỗ trợ vốn vay sản xuất, đào giếng lấy nước sinh hoạt, tạo điều kiện cho con em đi xuất khẩu lao động... Đây là những việc làm quan trọng với mong muốn làm cho đời sống người dân vùng miền núi khó khăn ngày càng thêm khởi sắc.

Thật khó kể hết những nghĩa cử, những việc làm đẹp, đáng trân trọng của những cán bộ, đảng viên, của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các lực lượng, tổ chức, cá nhân... luôn hướng về người nghèo. Nghĩa Ðảng, tình dân trong khó khăn, gian khổ càng mặn nồng, ấm áp, đó là sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị thể hiện mạnh mẽ tinh thần, trách nhiệm, một lòng đoàn kết, xả thân vì đồng bào. Đảng luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết. Luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định giảm nghèo bền vững là một trong 5 chương trình trọng tâm. Sau 5 năm công tác giảm nghèo của tỉnh đã đạt kết quả rõ rệt. Giai đoạn 2014-2019, toàn tỉnh đã giảm 66.931 hộ nghèo, giảm 7.055 hộ cận nghèo.

Những năm qua, tỉnh ta đã ban hành, thực hiện nhiều chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, du lịch, dịch vụ thương mại, phát triển y tế, giáo dục... nhằm mục tiêu duy nhất là nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Những mô hình phát triển chăn nuôi, thâm canh, tăng nhanh năng suất lúa, đến nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn, xóa bỏ hủ tục, nhân rộng mô hình thôn, bản, làng văn hóa, nông thôn mới... đều có sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng, tiếp sức cho dân trong hành trình vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]