(Baothanhhoa.vn) - Với việc Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã tạo ra xung lực, được ví như "thỏi nam châm" hút nhà đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Với việc Bộ Chính trị (khóa XII) ban hành Nghị quyết số 58-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã tạo ra xung lực, được ví như "thỏi nam châm" hút nhà đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Thanh Hoá đã thu hút lượng lớn các dự án FDI.

Thời gian qua tỉnh Thanh Hoá đã tập trun đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, công khai quy hoạch, hoàn thiện, đầu tư vào kết cấu hạ tầng, đào tạo, chuẩn bị nguồn nhân lực. Điều này đã gián tiếp thu hút nhiều dự án FDI khủng vào Thanh Hóa.

So với thời điểm tháng 11 năm 2020, Thanh Hóa thu hút được 155 dự án đầu tư trực tiếp (13 dự án FDI), với tổng vốn đăng ký 28.900 tỉ đồng (tương đương 1,242 tỉ USD), tăng 2,6% so với cùng kỳ. Đến tháng 3-2021, Thanh Hóa đã thu hút được 159 dự án FDI với tổng số vốn đăng ký 14,53 tỉ USD. Hiện nay Thanh Hóa đứng thứ 8 trên cả nước về thu hút dự án đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra với hàng loạt các dự án đầu tư công vốn ngân sách của chính phủ, của tỉnh Thanh Hoá như dự án giao thông: Đường ven biển, đường cao tốc Thanh Hoá - Hà Nội, Ninh Bình - Thanh Hoá, cao tốc Nghi Sơn - Sao Vàng và hàng loạt các tuyến đường giao thông trong tỉnh lộ nối các huyện, xã... đã tạo thuận lợi cho kết nối vùng, thuận tiện cho giao thương phát triển cả về kinh tế và xã hội.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Thanh Hoá đứng thứ 8 cả nước về thu hút dự án đầu tư nước ngoài.

Việc nguồn vốn đổ vào các dự án đầu tư công, các dự án đầu tư nước ngoài, dự án của các tập đoàn lớn trong nước được triển khai trong giai đoạn 2021-2025 góp phần đưa mức tăng trưởng GRDP của tỉnh lên nhiều lần so với các năm trước, gián tiếp nâng cao thu nhập người dân, thu hút lao động, đặc biệt lao động là con em người Thanh Hoá, nguồn lao động từ các tỉnh, thành phố lân cận như Ninh Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh... sẽ hội quân về Thanh Hoá để sinh sống và làm việc. Điều này hiếm thấy trong thời gian trước đây, mà chủ yếu lao động ở Thanh Hoá đi làm ăn xa ở nơi khác.

Với những yếu tố trên rõ ràng trong thời gian tới, nền kinh tế của tỉnh nói chung và đời sống của người dân nói riêng sẽ được nâng lên rất nhiều, thu nhập bình quân đầu người tiệm cận với các tỉnh thành phố phát triển như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh. Điều này gián tiếp làm cho nhu cầu về nhà ở, đất đai tại Thanh Hoá sẽ tăng lên trông thấy. Đặc biệt là nhu cầu về bất động sản tại TP Thanh Hoá nơi có đông dân cư, môi trường sống tốt, đầy đủ tiện nghi về cơ sở hạ tầng vui chơi, giải trí, các điều kiện sinh hoạt về văn hoá, giáo dục tốt.

Các yếu tố chính sách, môi trường đầu tư được cải thiện, tỉnh Thanh Hoá đã đón hàng loạt các dự án bất động sản của các tập đoàn lớn đang đổ bộ như: Vin Group, FLC, Sun Group, Flamingo, T&T, TNR. Điều này thu hút sự quan tâm không chỉ của các nhà đầu tư trong tỉnh mà các nhà đầu tư ngoài tỉnh đang rất chú trọng tìm kiếm những sản phẩm đầu tư phù hợp ở miền đất xứ Thanh. Đặc biệt, các nhà đầu tư đến từ các tỉnh thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Ninh Bình, Nam Định… Bởi họ cho rằng với tiềm năng hiện có, tiềm năng phát triển của Thanh Hoá để trở thành tứ giác phát triển của khu vực là điều tất yếu, điều đó sẽ kéo đà tăng của giá bất động sản nơi đây tốt hơn so với việc đầu tư vào các tỉnh thành phố lớn nơi mà bất động sản đã bước vào giai đoạn bão hoà. Do đó với họ giá đất của Thanh Hóa hiện nay đang là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư nắm giữ.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Dự án trung tâm thương mại và nhà phố EDEN được giới trẻ quan tâm nhiều.

Khi nền kinh tế phát triển thì đô thị sầm uất như TP Thanh Hóa sẽ là điểm thu hút các nhà đầu tư và nhu cầu mua nhà để ở của người dân tỉnh nhà. Tuy nhiên, thời gian gần đây lượng cung về đất nền tại TP Thanh Hoá tương đối cạn kiệt, quỹ đất khan hiếm. Do đó nhu cầu về bất động sản tại TP Thanh Hoá là rất lớn. Đặc biệt là nhu cầu về nhà ở của những khu đô thị năng động có quy hoạch đồng bộ, nhiều tiện ích. Bởi qua khảo sát cho thấy ngày càng có nhiều gia đình thế hệ trẻ 7x, 8x, 9x thời gian gần đây có xu hướng tìm kiếm những khu đô thị như thế để ở và sinh sống, làm việc. Nhu cầu là vậy, nhưng hiện tại TP Thanh Hoá những dự án như trên khá khan hiếm. Ngoài những dự án đã được khẳng định thương hiệu, đẳng cấp như Vinhome Star City, thì hiện nay nổi lên tại TP Thanh Hoá là dự án trung tâm thương mại nhà phố Eden (Paris Elysor) cũng rất được giới trẻ quan tâm bởi nơi đây tái hiện một khu đô thị năng động trong tương lai, thể hiện sự sang trọng, quý phái với nét kiến trúc độc đáo riêng của dự án mà giá trị các lô đất ở đây chỉ khoảng từ 2-4 tỷ đồng/lô. Cụ thể dự án có quy mô 4,3ha được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu với đẩy đủ các tiện ích, cảnh quan sinh động như: Tòa tháp Eifel cao 27m, cổng Khải Hoàn Môn (các danh thắng nổi tiếng của đất nước Pháp); công viên cây xanh; vườn hoa Luxembourg; khu phố đi bộ lớn nhất xứ Thanh với 37m gồm 4 trục chính xuyên tâm rộng 29m... Cũng chính bởi những lý do đó mà nơi đây được giới đầu tư bất động sản mệnh danh là “Paris thu nhỏ” và là tâm điểm vàng của cửa ngõ phía Đông Bắc TP Thanh Hóa.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Điểm nhấn dự án là tháp Eiffel và phố đi bộ.

Anh Hoàng Văn Thế, một khách hàng đến từ phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) đã tỏ ra rất hài lòng khi vừa xuống tiền để sở hữu một lô đất có vị trí 2 mặt tiền tại Trung tâm thương mại và nhà phố EDEN. Anh cho rằng sẽ rất tiện lợi nếu được sinh sống tại đây bởi dự án được quy hoạch rất đồng bộ, có nhiều tuyến giao thông tiện lợi nên chỉ mất 5 phút là đến trung tâm của thành phố, Siêu thị BigC; 3 phút đến Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, Vinhome Star City; 10 phút đến tượng đài Lê Lợi; 15 phút đến Trường Đại học Hồng Đức, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phụ sản...”.

Nhiều dự án lớn đổ bộ, cơ hội nào cho thị trường bất động sản Thanh Hóa

Vị trí trọng điểm kết nối các tiện ích.

Như vậy có thể thấy, việc thu hút nhiều nguồn vốn đầu tư hạ tầng, các nhà máy, khu công nghiệp, khu nghỉ dưỡng cộng với những quyết sách hợp lý của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá sớm đưa Thanh Hoá trở thành một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước, điều đó gián tiếp tạo đà phát triển nâng cao đời sống nhân dân kéo theo nhu cầu sở hữu bất động sản nơi đây. Đặc biệt là nhu cầu về nhà ở tại các dự án được quy hoạch, thiết kế đồng bộ, cách trung tâm TP Thanh Hoá không quá xa tầm 3-4km, có vị vị trí thuận lợi như D ự án T rung tâm thương mại nhà phố Eden. Quý khách hang, nhà đầu tư nếu bỏ qua giai đoạn này, rất có thể giấc mơ sở hữu nhà phố tại trung tâm thương mại sẽ ngày càng trở nên xa vời.

Trần Hoàn


Trần Hoàn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]