(Baothanhhoa.vn) - Tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam và Campuchia rồi bị thương, ông trở về quê hương với nhiều thương tích trên cơ thể. Bằng nghị lực của một người lính, thương binh Đặng Văn Việt ở thôn 12, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã vượt qua khó khăn để khẳng định mình.

Thương binh làm kinh tế giỏi, hết lòng vì cộng đồng

Tham gia chiến đấu ở chiến trường miền Nam và Campuchia rồi bị thương, ông trở về quê hương với nhiều thương tích trên cơ thể. Bằng nghị lực của một người lính, thương binh Đặng Văn Việt ở thôn 12, xã Xuân Bình (Như Xuân) đã vượt qua khó khăn để khẳng định mình.

Thương binh làm kinh tế giỏi, hết lòng vì cộng đồngThương binh Đặng Văn Việt giới thiệu vườn cây ăn quả của mình.

Để trang trải cuộc sống gia đình và lo cho các con ăn học, vợ chồng ông phải “đầu tắt, mặt tối” lam lũ với vài sào ruộng khoán và nhận thêm 2 ha đất của Công ty Cao su Thanh Hóa (nay là Công ty TNHH MTV Cao su Thanh Hóa) để trồng cao su, chăn nuôi thêm gà, lợn, song kinh tế của gia đình cũng chưa được cải thiện đáng kể. Với quyết tâm và nghị lực, ông đã dành nhiều thời gian đi tham quan, học tập các mô hình phát triển kinh tế trang trại có hiệu quả trong huyện và qua sách báo, ti vi. Có chút vốn và kiến thức, ông quyết định phá bỏ một số diện tích trồng cây cao su chuyển hướng sang trồng cây ăn quả như ổi, nhãn, cam, bưởi, kết hợp nuôi ong lấy mật, đào 0,5 ha ao để thả cá.

Dù đã ở tuổi 73, nhưng thương binh Đặng Văn Việt vẫn hằng ngày cần mẫn chăm sóc vườn đồi, ao cá, đàn vật nuôi, kinh tế của gia đình ông ngày càng khá giả.

Không những làm kinh tế giỏi, thương binh Đặng Văn Việt còn được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại xã Xuân Bình, Bí thư Chi bộ thôn 12. Với cương vị trên, ông đã nhiệt tình tham gia công tác hội, thường xuyên quan tâm, giúp đỡ hội viên cựu chiến binh về con, cây giống, kỹ thuật chăm sóc cây trồng, vật nuôi để từng bước nâng cao thu nhập; vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, XDNTM.

Với những thành tích trong phát triển kinh tế, thương binh Đặng Văn Việt nhiều lần được các cấp hội làm vườn biểu dương, khen thưởng.

Bài và ảnh: Thiện Nhân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]