(Baothanhhoa.vn) - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo bài bản, đồng bộ, quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp, công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên trong tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét. Theo đó từ năm 2020 đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 1.053 đảng viên là học sinh, sinh viên được kết nạp mới, trong đó có 834 học sinh và 219 sinh viên.

Nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viên

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo bài bản, đồng bộ, quyết liệt của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp, công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên trong tỉnh đã có sự chuyển biến rõ nét. Theo đó từ năm 2020 đến hết năm 2022, toàn tỉnh có 1.053 đảng viên là học sinh, sinh viên được kết nạp mới, trong đó có 834 học sinh và 219 sinh viên.

Nâng cao chất lượng công tác kết nạp đảng viên trong học sinh, sinh viênTrao quyết định kết nạp đảng viên cho đảng viên mới tại Trường THPT Quảng Xương I (huyện Quảng Xương).

Trong công tác phát triển Đảng, Ban Tổ chức Huyện ủy Quảng Xương đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 22-KH/HU, ngày 29-4-2021 về phát triển đảng viên trong các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn huyện Quảng Xương với mục đích nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chi bộ nhà trường trong công tác phát triển đảng viên. Trong tổng số đảng viên được kết nạp mới hằng năm của huyện Quảng Xương, lực lượng đoàn viên, thanh niên chiếm trên 70%. Các đảng viên mới được kết nạp đều là những đoàn viên, học sinh có quá trình phấn đấu, giành được những thành tích xuất sắc, có sự đóng góp về nhiều mặt, được các cơ sở đoàn, cơ quan, đơn vị giới thiệu, bồi dưỡng.

Đánh giá về công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên trẻ của nhà trường, Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương I Lê Văn Dỵ cho biết: “Chú trọng phát hiện, bồi dưỡng và tổ chức kết nạp đảng viên là học sinh góp phần quan trọng bổ sung lực lượng, nguồn lực kế cận cho Đảng, đồng thời định hướng tư tưởng, hành động giúp giới trẻ sống có lý tưởng, có hoài bão, từ đó nỗ lực học tập, rèn luyện trở thành những cá nhân ưu tú, sớm có đóng góp tích cực cho sự phát triển chung của quê hương, đất nước. Những học sinh này còn là tấm gương về lối sống đẹp, có đạo đức, có trí tuệ, tạo ảnh hưởng tích cực tới thế hệ trẻ”.

Là một trong 14 học sinh ưu tú của Trường THPT Quảng Xương I được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng trong tháng 5-2023, đảng viên trẻ Lê Hải Hà tự hào cho biết: “Vào Đảng ở tuổi 18 là niềm vinh dự cho bản thân em và gia đình. Đây là động lực lớn để em phấn đấu trở thành người đảng viên gương mẫu, sống có tinh thần, trách nhiệm với những gì mình đã và sẽ làm. Thời gian tới, khi bước chân vào cánh cửa trường đại học, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện trở thành sinh viên giỏi để không phụ sự kỳ vọng, tin tưởng của thầy, cô và chi bộ”.

Những năm qua, việc phát triển đảng viên trong học sinh luôn được Đảng bộ Trường THPT Ba Đình (huyện Nga Sơn) quan tâm sâu sát. Thực hiện tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW, ngày 30-5-1998 của Bộ Chính trị khóa VIII về “Tăng cường công tác chính trị tư tưởng, củng cố tổ chức đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học”, từ năm 2002, Đảng ủy Trường THPT Ba Đình đã triển khai công tác bồi dưỡng, kết nạp học sinh vào Đảng. Từ đó đến nay, Đảng ủy Trường THPT Ba Đình đã có hơn 40 học sinh được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Vì thế, ngay từ khi các em bước chân vào trường, nhà trường đã thông tin đầy đủ các tiêu chuẩn về việc xét kết nạp Đảng tại trường để học sinh có mục tiêu phấn đấu. Cùng với việc dạy tốt, học tốt, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động phong trào, sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chính trị bổ ích, qua đó tạo môi trường cho học sinh tu dưỡng, rèn luyện, phát huy năng lực bản thân, hình thành ý thức phấn đấu trở thành đảng viên.

Với quy mô trên 10.000 sinh viên, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển nhà trường, Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức luôn xác định công tác phát triển Đảng là nhiệm vụ thường xuyên, có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Trong tháng 2-2023, đảng ủy trường đã tiếp nhận danh sách trên 700 đoàn viên, thanh niên, sinh viên ưu tú từ đoàn thanh niên nhà trường để tạo nguồn phát triển đảng viên cho Đảng, bảo đảm cả về số lượng và chất lượng. Tại Trường THPT chuyên Lam Sơn, nhà trường luôn chú trọng làm tốt công tác phát triển Đảng nên từ năm 2022 đến hết quý 1-2023 đã có 21 đoàn viên, thanh niên ưu tú được kết nạp vào Đảng; trường cũng tổ chức bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho gần 100 học sinh là đoàn viên, thanh niên ưu tú.

Để tạo nguồn phát triển đảng viên mới, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành Nghị quyết chuyên đề số 10 về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tiếp đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị số 05 yêu cầu các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc quan tâm tạo nguồn, kết nạp đảng viên. Việc xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ trong học sinh, sinh viên, đặc biệt là học sinh THPT có tầm quan trọng đặc biệt. Đây sẽ là nguồn nhân lực với số lượng đông đảo, tuổi đời trẻ, tâm lý trong sáng, giàu niềm tin vào lý tưởng cách mạng, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng Đảng vững mạnh.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]