(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19 – 5, tại Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường thuộc Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội đã phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và các nhà tài trợ, tổ chức hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng “Vì một môi trường biển không rác thải”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vì một môi trường biển không rác thải

Sáng 19 – 5, tại Khu nghỉ dưỡng Eureka Linh Trường thuộc Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến, Hiệp hội Nữ doanh nhân TP Hà Nội đã phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam và các nhà tài trợ, tổ chức hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng “Vì một môi trường biển không rác thải”.

Vì một môi trường biển không rác thải

Toàn cảnh sự kiện.

Tham dự sự kiện có các giảng viên và sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội; Tỉnh đoàn Thanh Hóa; chính quyền huyện Hoằng Hóa và các địa phương trong vùng cùng hàng trăm học sinh và quần chúng nhân dân khu vực biển Hải Tiến.

Vì một môi trường biển không rác thải

Các đại biểu cắt băng khánh thành bức tranh liên hoàn trên bờ kè biển Hải Tiến với thông điệp “Vì một môi trường biển không rác thải”.

Tại sự kiện, các chuyên gia, nhà nghiên cứu môi trường đã chia sẻ thực trạng xả thải rác trên thế giới cũng như Việt Nam trong những năm gần đây. Theo đó, hiện Việt Nam đứng thứ 4 thế giới về xả thải rác thải nhựa cũng như các loại rác xuống biển, gây ô nhiễm môi trường biển nghiêm trọng ở nhiều nơi. Các doanh nhân, các nhà hoạt động môi trường đã kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân địa phương, du khách không xả rác ra biển; tích cực thu gom, nhặt rác và chung tay bảo vệ môi trường biển.

Vì một môi trường biển không rác thải

Cận cảnh một đoạn bức tranh.

Tại đây, các đại biểu đã cắt băng khai trương bức tranh liên hoàn dài 70 m trên kè biển Hải Tiến với các hình ảnh mang thông điệp “Vì một môi trường biển không rác thải”. Đây là bức tranh được các giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội lên ý tưởng và trực tiếp vẽ trong 20 ngày qua.

Vì một môi trường biển không rác thải

Ngoài trực tiếp dọn rác, các đại biểu đã đặt mô hình chú cá khổng lồ chứa đầy rác thải trong bụng ngay tại Khu Du lịch Sinh thái biển Hải Tiến để nâng cao ý thức cộng đồng trong việc ngừng xả rác bừa bãi ra biển.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]