(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới, nhiều nơi ở Thanh Hóa có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Thanh Hóa, trong những ngày tới, nhiều nơi ở Thanh Hóa có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Thanh Hóa bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Các ngày 29, 30-5 do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây nên ở Thanh Hóa, ngày trời nắng, nắng nóng; nhiệt độ không cao nhất phổ biến từ 34 – 37 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong không khí đã xuống 45 - 55%, gió Nam, Tây nam cấp 2, cấp 3.

Từ ngày 31-5 đến 9-6, do chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng thêm về phía Đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên toàn tỉnh tiếp tục có nắng nóng. Trong đó các ngày từ 3 đến 9-6, nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 – 40 độ C, có nơi trên 40 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong không khí xuống 35 - 45%.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Lê Yến


Lê Yến

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]