(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Đài Khí tượng – Thủy Văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 2, từ ngày 1 đến sáng nay (3-7) ở Thanh Hóa đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 5 – 30 mm, có nơi trên 30 mm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo đợt mưa to và dông trên địa bàn tỉnh, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thông tin từ Đài Khí tượng – Thủy Văn Thanh Hóa, do ảnh hưởng của rãnh thấp có trục qua Bắc Bộ nối với vùng áp thấp trên Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 2, từ ngày 1 đến sáng nay (3-7) ở Thanh Hóa đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông, lượng mưa phổ biến từ 5 – 30 mm, có nơi trên 30 mm.

Cảnh báo đợt mưa to và dông trên địa bàn tỉnh, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Cảnh báo đợt mưa lớn trên địa bàn tỉnh trong các ngày 3, 4 và 5-7.

Dự báo, từ ngày 3 đến 5-7, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, mưa to và dông, trong đó từ ngày 3 đến sáng sớm ngày 5 có mưa to, có nơi mưa rất to, từ ngày 5 sẽ giảm mưa. Lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100 đến 300 mm, có nơi trên 300 mm, cường độ mưa ngày lớn nhất từ 50 - 120mm (24 giờ).

Đề phòng có lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp, trên các sông suối xảy ra lũ; ở trung du và vùng núi có tố lốc, lũ quét và sạt lở đất, đặc biệt là ở các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Bá Thước, phía Tây Bắc huyện Thạch Thành, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân và Như Thanh; trên biển có gió lốc xoáy và sóng cao.

Đề nghị các ngành, các địa phương và người dân chú ý theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, bão, các bản tin cảnh báo, dự báo và có biện pháp phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]