(Baothanhhoa.vn) - Để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung, nâng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch đến năm 2025 đạt 65% (hiện nay là 49%), theo tính toán của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng vốn đầu tư cần khoảng 2.153 tỷ đồng để xây dựng 24 nhà máy nước sạch trên địa bàn tỉnh và chủ yếu được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

2.153 tỷ đồng xây dựng các công trình cấp nước sạch nông thôn

Để khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung, nâng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước sạch đến năm 2025 đạt 65% (hiện nay là 49%), theo tính toán của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tổng vốn đầu tư cần khoảng 2.153 tỷ đồng để xây dựng 24 nhà máy nước sạch trên địa bàn tỉnh và chủ yếu được thực hiện theo hình thức xã hội hóa.

Trạm xử lý nước sạch Thiệu Đô (Thiệu Hóa).

Để đạt được mục tiêu, sở đã xây dựng đề án để báo cáo UBND tỉnh phê duyệt, triển khai thực hiện; theo đó, sẽ tạo điều kiện thuận lợi, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư công trình cấp nước sạch nông thôn tập trung trên địa bàn tỉnh. Nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước sạch góp phần bảo vệ sức khỏe cho người dân nông thôn; bảo đảm các tiêu chí văn hóa, văn minh và xây dựng nông thôn mới. Các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng công trình cấp nước sạch nông thôn, trong quá trình hoạt động đầu tư và khai thác công trình phải chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà nước; đồng thời, chịu sự quản lý, kiểm tra, giám sát của các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền theo quy định của pháp luật và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các quyết định của mình.


Tin và ảnh: Hùng Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]