Việc nộp đơn xin phá sản có nghĩa là chi nhánh của công ty The Body Shop tại Mỹ sẽ bán bớt một phần tài sản nhất định để trả cho các chủ nợ.

Hãng mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu The Body Shop nộp đơn xin phá sản ở Mỹ

Việc nộp đơn xin phá sản có nghĩa là chi nhánh của công ty The Body Shop tại Mỹ sẽ bán bớt một phần tài sản nhất định để trả cho các chủ nợ.

Hãng mỹ phẩm nổi tiếng toàn cầu The Body Shop nộp đơn xin phá sản ở MỹThe Body Shop ra mắt vào năm 1976 tại Brighton (Anh), bởi nhà sáng lập, doanh nhân Anita Roddick. (Nguồn: USA Today)

Hãng mỹ phẩm The Body Shop sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ sau khi nộp đơn xin phá sản.

Theo hồ sơ của tòa án, vào tuần trước, thương hiệu nổi tiếng có xuất xứ từ Anh đã nộp đơn xin phá sản dựa trên quy định tại Chương 7, Luật phá sản của Mỹ.

Việc nộp đơn này có nghĩa là chi nhánh của công ty tại Mỹ sẽ bán bớt một phần tài sản nhất định để trả cho các chủ nợ.

Trước đó, vào đầu tháng Ba, The Body Shop cũng đã xác nhận nộp đơn xin tái cơ cấu các chi nhánh ở quê nhà, Anh, cũng như ở Canada.

Hiện chuỗi cửa hàng của The Body Shop tại hai nước này vẫn hoạt động bình thường. Mặc dù hãng chưa đưa ra phát ngôn chính thức, nhưng ước tính có khoảng 50 cửa hàng ở Mỹ của The Body Shop vẫn đang hoạt động vào thời điểm hãng nộp đơn xin phá sản.

The Body Shop ra mắt vào năm 1976 tại Brighton (Anh), bởi nhà sáng lập, doanh nhân Anita Roddick. Hãng đã nhanh chóng mở rộng thị phần ra toàn thế giới và được hãng mỹ phẩm khổng lồ L'Oréal mua lại vào năm 2006 với giá tương đương 1,3 tỷ USD.

Sau đó, đến tháng 12/2023, The Body Shop một lần nữa đổi chủ khi bị bán cho một nhóm nhà đầu tư tư nhân với giá khoảng 250 triệu USD.

Sau khoảng thời gian cầm cự khó khăn, hãng đã chính thức “sụp đổ” vào tháng Hai, sau khi các nhà quản trị mới đưa ra lý do về hệ thống quản lý yếu kém và sự cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nhiều thách thức./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]