Ngày 1/9, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thanh Hóa và Ban Âm nhạc (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9) với chủ đề "Khát vọng xứ Thanh". Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa: Dâng trào cảm xúc “Khát vọng xứ Thanh”

Ngày 1/9, Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Thanh Hóa và Ban Âm nhạc (Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh) đã tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam (3/9) với chủ đề “Khát vọng xứ Thanh”. Đây cũng là hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa: Dâng trào cảm xúc “Khát vọng xứ Thanh”

Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam dự và phát biểu tại chương trình kỷ niệm

Tham dự chương trình kỷ niệm có Thiếu tướng, nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam; đại diện lãnh đạo Hội VHNT Thanh Hóa, cùng đông đảo các hội viên và người yêu nhạc xứ Thanh.

Ngày 3/9/1960, tại Thủ đô Hà Nội, Bác Hồ chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân Thủ đô hát Bài ca kết đoàn chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III. Ngày 26/9/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định lấy ngày 3/9 hàng năm là Ngày Âm nhạc Việt Nam.

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa: Dâng trào cảm xúc “Khát vọng xứ Thanh”

Các đại biểu tham dự chương trình kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa

Ngày Âm nhạc Việt Nam là sự tôn vinh các giá trị truyền thống và cách mạng của nền âm nhạc Việt Nam; tôn vinh, khích lệ đội ngũ văn, nghệ sỹ trong lĩnh vực âm nhạc phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc có giá trị.

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa: Dâng trào cảm xúc “Khát vọng xứ Thanh”

Ca sĩ Vi Thiên Thanh trình bày ca khúc Quê Thanh nhớ lời Bác dạy - một sáng tác mới của nhạc sĩ Đoàn Dũng

Trong đời sống xã hội, cùng với các bộ môn nghệ thuật, âm nhạc có ý nghĩa quan trọng. Đó không chỉ là “món ăn” tinh thần phục vụ công chúng, góp phần giáo dục thế hệ trẻ; cổ vũ, động viên toàn dân đoàn kết, phấn đấu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mà sâu xa hơn, như khẳng định của nhạc sĩ Đức Trịnh - Chủ tịch Hội Âm nhạc Việt Nam tại chương trình kỷ niệm: “Khi âm nhạc cất lên, xóa nhòa mọi ranh giới về ngôn ngữ, không còn hận thù, ở đâu có âm nhạc, ở đó có sự lan tỏa của tình yêu thương”.

Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và Ban Âm nhạc Hội VHNT Thanh Hóa hiện có trên 60 hội viên hoạt động sôi nổi. Trong đó, có nhiều nhạc sĩ dành cả cuộc đời cho sáng tác, nghiên cứu tìm tòi cái hay, cái đẹp của âm nhạc dân tộc và xứ Thanh, như nhạc sĩ Văn Hòe; Hoàng Hải; Mai Kiên; Xuân Liên; Đồng Tâm; Trọng Bích; Thanh Nhung. Và tình yêu âm nhạc của các nhạc sĩ xứ Thanh vẫn đang được tiếp nối bởi các thế hệ nhạc sĩ Thế Việt; Đỗ Hoài Nam; Đoàn Dũng; Huy Cẩn; Xuân Hiếu...

Kỷ niệm Ngày Âm nhạc Việt Nam tại Thanh Hóa: Dâng trào cảm xúc “Khát vọng xứ Thanh”

Các nhạc sĩ, nghệ sĩ tham dự chương trình kỷ niệm chụp ảnh lưu niệm

Ngày 3/9 hàng năm đã trở thành một ngày truyền thống của Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa và Ban Âm nhạc Hội VHNT Thanh Hóa. Đây cũng là cơ hội để các nhạc sĩ, nghệ sĩ, những người yêu âm nhạc trong tỉnh nhìn lại những chặng đường hoạt động âm nhạc đã qua, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm âm nhạc hay, tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc có ý nghĩa phục vụ công chúng.

Với chủ đề “Khát vọng xứ Thanh”, tại chương trình kỷ niệm đã giới thiệu 12 tác phẩm âm nhạc - đây là những tác phẩm được các nhạc sĩ viết trong thời gian gần đây, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, xứ Thanh tươi đẹp; chung tay đóng góp công sức, trí tuệ, thăng hoa xúc cảm ngợi ca cuộc sống.

Khánh Lộc


Khánh Lộc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]