(Baothanhhoa.vn) - Sáng 20 - 3, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức buổi lễ tổng kết, công bố kết quả và trao giải cuộc thi Sáng tác biểu tượng KKTNS.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”

Sáng 20 - 3, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (BQL KKTNS&CKCN) tỉnh đã tổ chức buổi lễ tổng kết, công bố kết quả và trao giải cuộc thi Sáng tác biểu tượng KKTNS.

Trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”

Các tác giả nhận giải thưởng biểu tượng xuất sắc nhất.

Được biết, sau hơn 12 năm thành lập, KKTNS đã gặt hái được nhiều thành công, song chưa có một biểu tượng riêng mang tính đặc trưng. Từ giữa năm 2018, được sự đồng ý của UBND tỉnh, BQL KKTNS&CKCN đã phối hợp với các đơn vị liên quan, phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng về KKTNS. Đã có 32 tác phẩm của các họa sỹ, kiến trức sư, nhà thiết kế trong và ngoài tỉnh gửi dự thi. Sau khi trưng cầu rộng rãi ý kiến nhân dân và các ngành liên quan, hội đồng chấm giải của tỉnh đã lựa chọn ra 4 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải. Trong đó, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích (không có giải nhất).

Trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”

Biểu tượng hình ốc biển đạt giải Nhì tại cuộc thi

Tác phẩm đạt giải cao nhất là biểu tượng hình ốc biển, tượng trưng cho ngọn đuốc của Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn liên tục được thắp sáng; đồng thời cũng là hình tượng của công nghiệp – trụ cột chính trong phát triển KKTNS. Tuy đơn giản, nhưng với hình dáng hiên ngang, vững chãi, biểu tượng này tượng trưng cho sự vươn lên và phát triển bền vững. 9 vòng xoắn của thân ốc biển cũng nói lên sự phát triển không ngừng trong phong thủy. Mặt khác, hình tượng ốc biển đã nói lên được phần nào đặc trưng một khu kinh tế ven biển, lại không na ná hoặc trùng lặp với những biểu tượng nổi tiếng trên thế giới.

Trao giải cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN tỉnh trao bBawngf khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho tác giả đạt giải Nhì cuộc thi.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng BQL KKTNS&CKCN tỉnh đánh giá cao những tâm huyết của các tác giả, đồng thời trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cùng giải thưởng 80 triệu đồng cho 4 tác giả đạt giải.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]