(Baothanhhoa.vn) - Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu thiệt thòi trong việc tiếp cận thông tin, từ quy hoạch dự án đến các thông tin liên quan đến đấu thầu, sử dụng đất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng cơ chế giám sát thực hiện công khai, minh bạch thông tin

Hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang chịu thiệt thòi trong việc tiếp cận thông tin, từ quy hoạch dự án đến các thông tin liên quan đến đấu thầu, sử dụng đất.

Trong khi đó, các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp Nhà nước có lợi thế vì được tiếp cận thông tin sớm hơn, thậm chí từ khi dự án, chương trình còn đang trong giai đoạn dự thảo. Nhiều doanh nghiệp nhỏ phải rất khó khăn, chi phí không ít thời gian, công sức để tiếp cận được các nguồn thông tin.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp mới thành lập vươn lên trên thương trường, hình thành cơ chế công bằng trong việc nắm bắt và tiếp nhận thông tin, Nhà nước cần đẩy mạnh việc công bố rộng rãi thông tin bằng nhiều hình thức. Tăng cường ứng dụng các phần mềm công nghệ thông tin để tạo môi trường bình đẳng thông tin đối với các thành phần kinh tế. Tại bộ phận một cửa của các địa phương, nên công bố rõ ràng các thông tin về quy hoạch dự án, các vị trí đất có thể thuê đầu tư sản xuất, kinh doanh để doanh nghiệp thuận lợi tìm hiểu. Đồng thời, xây dựng cơ chế giám sát thực hiện công khai, minh bạch thông tin ở các cấp, các ngành.

Ông Cao Thiện Tâm

Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị và Dịch vụ du lịch Sầm Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]