(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22/3, UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể thực hiện chương trình OCOP.

Vĩnh Lộc: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể thực hiện chương trình OCOP

Sáng 22/3, UBND huyện Vĩnh Lộc tổ chức hội nghị tập huấn phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể thực hiện chương trình OCOP.

Vĩnh Lộc: Tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ quản lý và các chủ thể thực hiện chương trình OCOP

Quang cảnh lớp tập huấn.

50 học viên là cán bộ lãnh đạo, công chức phụ trách chương trình OCOP, các chủ thể có sản phẩm OCOP, các hộ sản xuất kinh doanh các sản phẩm có tiềm năng OCOP của 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tham gia lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được giảng viên của Văn phòng Điều phối NTM tỉnh hướng dẫn 2 nội dung về trình tự, thủ tục đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP, kết quả thực hiện chương trình OCOP.

Hiện nay, huyện Vĩnh Lộc có 20 sản phẩm OCOP của 17 chủ thể, xếp thứ 10/27 huyện, thị, thành phố toàn tỉnh có sản phẩm OCOP. Trong đó có 16 sản phẩm đạt 3 sao và 4 sản phẩm đạt 4 sao, một số sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử có uy tín như Viso, Postmart, Shopee, sen đỏ...

Tuy nhiên, việc phát triển sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện còn gặp khó khăn, chưa hiệu quả, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện. Vì vậy, thông qua lớp tập huấn này, các học viên sẽ nắm vững hơn những kiến thức về phát triển sản phẩm OCOP, các chủ thể, các hộ sản xuất kinh doanh có sản phẩm tiềm năng có thêm thông tin cần thiết để đầu tư xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, góp phần nâng tầm chất lượng sản phẩm OCOP của địa phương.

Trịnh Thu (CTV)


Trịnh Thu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]