(Baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Hoằng Hóa đã và đang khuyến khích các xã, thị trấn tích tụ đất đai để sản xuất tập trung quy mô lớn. Đồng thời, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao; áp dụng các tiến bộ khoa học, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ưu tiên nguồn vốn cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn

Những năm gần đây, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, huyện Hoằng Hóa đã và đang khuyến khích các xã, thị trấn tích tụ đất đai để sản xuất tập trung quy mô lớn. Đồng thời, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có năng suất, chất lượng cao; áp dụng các tiến bộ khoa học, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất.

Ưu tiên nguồn vốn cho đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn

Thực tế trong quá trình sản xuất trên địa bàn, không những nâng cao năng suất, mà chất lượng sản phẩm cũng ngày càng được nâng lên, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện trên địa bàn huyện có 4 sản phẩm nông nghiệp chủ lực, gồm: Nước mắm, tôm, rau an toàn và gạo chất lượng. Trong đó, có 2 sản phẩm được huyện đưa vào xây dựng sản phẩm OCOP, là: Nước mắm và rau an toàn. Đối với rau an toàn, hiện trên địa bàn huyện đã phát triển được 150 ha, tập trung ở các xã: Hoằng Hợp, Hoằng Giang, Hoằng Xuân, Hoằng Kim, Hoằng Trinh; trong đó, có 60 ha đã được cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP. Giá trị sản xuất đạt khoảng 300 triệu đồng/ha/năm, lợi nhuận đạt khoảng 150 triệu đồng/ha/năm... Kinh tế trên địa bàn huyện nói chung, nhất là việc sản xuất các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Hoằng Hóa luôn đồng hành trong quá trình phát triển của địa phương. Bám sát định hướng phát triển kinh tế của huyện, hàng năm, ngân hàng tập trung huy động các nguồn vốn, cho vay để đầu tư phát triển kinh tế trên địa bàn, trọng tâm là phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đến hết tháng 7 – 2019, nguồn vốn ngân hàng huy động hơn 2.459 tỷ đồng, tăng hơn 289,9 tỷ đồng so với đầu năm. Tổng dư nợ cho vay hơn 1.963,9 tỷ đồng; trong đó, cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn hơn 1.667,8 tỷ đồng (cho vay chăn nuôi, trồng trọt 699 tỷ đồng với 7.860 khách hàng còn dư nợ; theo Nghị định 67 số tiền 54,662 tỷ đồng với 4 khách hàng; nuôi trồng thủy sản 101,502 tỷ đồng với 1.442 khách hàng...). Trong quá trình cho vay, ngân hàng luôn tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, giải ngân vốn vay nhanh chóng. Kinh tế phát triển, đời sống được nâng lên, các khách hàng thực hiện việc trả nợ tiền vay ngân hàng đúng hạn. Qua đó, tạo niềm tin ngày càng vững chắc hơn giữa ngân hàng với khách hàng và giữa khách hàng với ngân hàng.

Vương Anh

Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT huyện Hoằng Hóa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]