(Baothanhhoa.vn) - Nghị quyết 58–NQ/TW của Bộ Chính trị nêu rõ quan điểm xây dựng và phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc. Từ tầm nhìn và tư duy mới, cộng với hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi, nền tảng phát triển công nghiệp, đô thị sẵn có, tiềm năng du lịch dồi dào, Thanh Hóa đang trở thành vùng đất “vàng” cho các cơ hội đầu tư bất động sản.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Nghị quyết 58–NQ/TW của Bộ Chính trị nêu rõ quan điểm xây dựng và phát triển Thanh Hóa thành tỉnh kiểu mẫu, một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển kinh tế phía Bắc. Từ tầm nhìn và tư duy mới, cộng với hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi, nền tảng phát triển công nghiệp, đô thị sẵn có, tiềm năng du lịch dồi dào, Thanh Hóa đang trở thành vùng đất “vàng” cho các cơ hội đầu tư bất động sản.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Huyện Thọ Xuân đang chú trọng đẩy mạnh công nghiệp xây dựng, quy hoạch, thu hút đầu tư.

Theo đánh giá của Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, bất chấp tình hình dịch bệnh, Thanh Hóa hiện có chính sách thu hút đầu tư rất hiệu quả. Những thương hiệu bất động sản lớn như: Vingroup, FLC, Sun Group, Eurowindow, TNG... gần như quy tụ đầy đủ về vùng đất này. Kết hợp các công trình cơ sở hạ tầng trọng điểm được đẩy mạnh, hàng loạt dự án quy mô lớn đã và đang được triển khai tại các thành phố, các khu kinh tế trọng điểm như Sầm Sơn, Nghi Sơn, thành phố Thanh Hoá…đã tạo diện mạo đô thị mới và thúc đẩy thị trường bất động sản Thanh Hóa phát triển.

L à một trong những trọng tâm phát triển của tỉnh Thanh Hóa, sở hữu những tiềm năng, lợi thế riêng có cùng hạ tầng giao thông kết nối thuận lợi, Thọ Xuân đang trở thành tâm điểm thu hút đầu tư trong nhiều lĩnh vực. Nằm ở trung tâm vùng động lực phía Tây của tỉnh, vị trí cửa ngõ nối liền đồng bằng với trung du miền núi, Thọ Xuân có tính kết nối cao với các động lực phát triển kinh tế của tỉnh và các địa phương ngoài tỉnh thông qua các tuyến giao thông huyết mạch như: Đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 47, 47B, 47C, đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn, đặc biệt là Cảng hàng không Thọ Xuân. Là vùng đất "Địa linh nhân kiệt”, giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, huyện Thọ Xuân có rất nhiều di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, nhiều di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng, trong đó nổi bật là: Quần thể di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh, di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn. Đây chính là nguồn tài nguyên vô giá để thu hút đầu tư trong lĩnh vực du lịch tâm linh, sinh thái nghỉ dưỡng.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Quần thể di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Lam Kinh.

Sớm nhận thấy tiềm năng phát triển của Thọ Xuân, từ năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã định hướng phát triển thị trấn Lam Sơn, thị trấn Sao Vàng và các xã Xuân Bái, Xuân Lam, Thọ Xương, một phần các xã Thọ Lâm, Xuân Phú, Xuân Thắng nằm trong chuỗi phát triển đô thị của cả nước, dọc tuyến đường Hồ Chí Minh theo Quyết định số 27/2004/QĐ-TTg. Trong quy hoạch xây dựng vùng huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2070 tại Quyết định số 2539/QĐ-UBND do UBND tỉnh ban hành tháng 6–2019 đã định hướng đến năm 2030 thành lập TP Thọ Xuân. Ở đó, Khu Công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng có vai trò tối quan trọng trong phát triển kinh tế. Đô thị Lam Sơn – Sao Vàng sẽ là đô thị loại III, đô thị động lực, trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía tây tỉnh Thanh Hóa với các chức năng phát triển công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao, đô thị và dịch vụ, du lịch nghỉ dưỡng, đầu mối hạ tầng kỹ thuật quan trọng như giao thông đường bộ, cảng hàng không.

Biến tiềm năng, thế mạnh thành động lực phát triển, tuyến đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn đã sớm được triển khai. Tuyến đường này được đầu tư xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng có vai trò quan trọng trong việc kết nối vùng Lam Sơn – Sao Vàng với khu kinh tế động lực, đang phát triển năng động bậc nhất cả nước, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực dọc theo tuyến đường và lan tỏa đến các khu vực xung quanh.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Mở rộng quy mô khu Công nghiệp Lam Sơn - Sao Vàng.

Cùng với đó, tuyến đường TP Thanh Hoá đi Cảng hàng không Thọ Xuân có tổng vốn 3.567 tỷ đồng cũng đang gấp rút thi công, giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian di chuyển từ TP Thanh Hóa đến Cảng hàng không Thọ Xuân, tạo thành trục cảnh quan đô thị cho việc phát triển mở rộng TP Thanh Hóa về phía Tây, đồng thời là trục kết nối TP Thanh Hóa với tuyến cao tốc Bắc Nam, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông khu vực... Thời gian tới, khi Thanh Hóa mở rộng hoàn chỉnh theo quy hoạch các tuyến Đại lộ Lê Lợi và Đại lộ Nam Sông Mã sẽ tạo thành một trục đường chính kết nối liên thông các trung tâm lớn gồm TP Sầm Sơn, TP Thanh Hóa, Cảng hàng không Thọ Xuân và Khu kinh tế Nghi Sơn.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Tuyến đường từ thành phố Thanh Hóa đi sân bay Thọ Xuân đã hình thành khá rõ nét.

Từ tiềm năng đến thực tiễn, nhiều năm gần đây, huyện Thọ Xuân đều là điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2020, tuy tình hình dịch bệnh COVID-19 gây khó khăn, nhưng tốc độ phát triển kinh tế của huyện vẫn đạt 16,36%, thuộc những địa phương có tỷ lệ tăng trưởng cao trong tỉnh; trong năm, địa phương đã huy động tổng nguồn vốn cho đầu tư phát triển đạt hơn 5.920 tỷ đồng. Đặc biệt, Cảng hàng không Thọ Xuân được đánh giá là một trong những cảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất cả nước.

Thọ Xuân - “Vùng đất Vàng” của các nhà đầu tư bất động sản

Cảng hàng không Thọ Xuân được quy hoạch thành cảng hàng không quốc tế.

Phát triển bền vững, phát triển “xanh, văn minh, hiện đại”, huyện Thọ Xuân đang dần khẳng định vai trò là một trong “Tứ sơn” có vai trò tối quan trọng trong phát triển kinh tế, đô thị hóa cũng như liên kết vùng giữa khu vực đồng bằng và miền núi của tỉnh, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội đối với tỉnh Thanh Hoá. Cùng với những chính sách mở cửa, ưu đãi và môi trường kinh doanh hấp dẫn, huyện Thọ Xuân đang là “thỏi nam châm” thu hút các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản trong và ngoài nước.

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]