(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-11, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra, đôn đốc tình hình sản xuất vụ đông 2019-2020 tại huyện Nông Cống. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đi thực tế tại cánh đồng của các xã: Công Chính, Yên Mỹ, Vạn Thắng của huyện Nông Cống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông tại huyện Nông Cống

Sáng 7-11, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đi kiểm tra, đôn đốc tình hình sản xuất vụ đông 2019-2020 tại huyện Nông Cống. Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đi thực tế tại cánh đồng của các xã: Công Chính, Yên Mỹ, Vạn Thắng của huyện Nông Cống.

Tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông tại huyện Nông Cống

Đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra tình hình sản xuất vụ đông tại xã Công Chính (Nông Cống).

Vụ đông 2019-2020, huyện Nông Cống phấn đấu gieo trồng 3.000 ha cây trồng các loại. Để đạt được mục tiêu đề ra, cùng với việc xây dựng phương án sản xuất vụ đông, ngay từ đầu vụ, huyện đã tập trung chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tập trung đôn đốc, hướng dẫn người dân đẩy mạnh sản xuất vụ đông; thu hút doanh nghiệp liên kết tổ chức sản xuất và bao tiêu sản phẩm cây trồng vụ đông cho bà con nông dân… Tuy nhiên, tính đến ngày 7-11, toàn huyện mới gieo trồng được 2.020 ha, đạt 67,3% diện tích.

Tập trung thực hiện các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông tại huyện Nông Cống

Diện tích trồng khoa tây tại xã Vạn Thắng (Nông Cống) bị ảnh hưởng do mưa lớn đang được bà con nông dân trồng bổ sung.

Theo báo cáo của UBND huyện Nông Cống, nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ sản xuất vụ đông là do mưa lớn kéo dài không những làm ảnh hưởng đến tiến độ gieo trồng, mà còn khiến một số diện tích cây trồng vụ đông bị chết, phải chắm rặm lại nhiều lần. Lao động của huyện hiện đa phần đi làm ăn xa hoặc làm tại các khu công nghiệp, nên thiếu lao động trong sản xuất vụ đông.

Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu về diện tích gieo trồng cây vụ đông, huyện Nông Cống đang tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành các xã, thị trấn tiếp tục tập trung chỉ đạo gieo trồng các cây vụ đông đang còn thời vụ, như khoai tây, các loại cây ưa lạnh. Chỉ đạo, đôn đốc các HTX dịch vụ nông nghiệp trên địa bàn huyện tiếp tục cung ứng đầy đủ các loại vật tư, liên kết với doanh nghiệp để thỏa thuận về việc mượn, thuê đất lại của dân để sản xuất vụ đông tập trung, quy mô lớn.

Tại buổi kiểm tra, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị UBND huyện Nông Cống tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh sản xuất vụ đông để huyện đạt và vượt mục tiêu đề ra.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]