(Baothanhhoa.vn) - Chiều 15-1, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Tập trung giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam bảo đảm liền mạch và thông suốt

Chiều 15-1, đồng chí Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và đoàn công tác của Bộ GTVT đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về tình hình giải phóng mặt bằng (GPMB) Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với đoàn.

Tập trung giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam bảo đảm liền mạch và thông suốt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm đề xuất, kiến nghị với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và Đoàn công tác của Bộ GTVT một số nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá.

Dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các vụ, cục, đơn vị liên quan của Bộ GTVT; các sở, ngành liên quan của tỉnh; UBND huyện Nông Cống, thị xã Nghi Sơn.

Theo báo cáo của Sở GTVT, Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn đi qua tỉnh Thanh Hóa có 9.495 hộ bị ảnh hưởng, trong đó số hộ dân phải di chuyển chỗ ở là 1.074 hộ dân/42 khu tái định cư. Tổng diện tích đất bị ảnh hưởng là 820,8ha. Đến nay đã hoàn thành GPMB đối với các hộ dân bị ảnh hưởng được 9.192/9.495 hộ, đạt 96,8%, còn lại 303 hộ; hoàn thành GPMB được 91,7/98,5 km, đạt 93,1%.

Hiện nay công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá vẫn còn một số khó khăn liên quan đến việc di dời hệ thống đường ống cấp nước cho Khu kinh tế Nghi Sơn và Nhà máy xi măng Nghi Sơn, việc giải phóng hơn 200 hộ dân nằm trên hành lang an toàn giao thông và kinh phí đầu tư khu tái định cư khi di dời số hộ dân này.

Tập trung giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam bảo đảm liền mạch và thông suốt

Lãnh đạo sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu cho UBND tỉnh một số phương án giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bộ GTVT, lãnh tỉnh Thanh Hoá và các đơn vị chức năng đã tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc và đưa ra phương án giải quyết cho từng trường hợp cụ thể.

Tỉnh Thanh Hóa kiến nghị với Bộ GTVT một số nội dung như: Xem xét, chấp thuận điều chỉnh thiết kế một số hạng mục đoạn qua Khu Kinh tế Nghi Sơn để bảo đảm kết nối giao thông và phù hợp với quy hoạch chung Khu kinh tế đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; điều chỉnh chiều rộng cầu vượt ngang tại km 373+600; điều chỉnh bổ sung hầm cầu chui dân sinh tại KM376; bổ sung các đoạn đường gom cần thiết để bảo đảm tính kết nối với các khu công nghiệp, khu du lịch sinh thái trong khu vực…

Tập trung giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam bảo đảm liền mạch và thông suốt

Đại diện lãnh đạo thị xã Nghi Sơn báo cáo tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá

Đánh giá kết quả thực hiện GPMB Dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hoá, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận những nỗ lực của tỉnh Thanh Hoá trong thời qua. Tỉnh và các huyện, thành phố đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện công tác bồi thường, GPMB, là tỉnh có tiến độ GPMB dự án nhanh nhất cả nước.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đồng ý với các kiến nghị của tỉnh Thanh Hoá về điều chỉnh chiều rộng cầu vượt ngang tại Km 373 + 600, điều chỉnh bổ sung cầu chui dân sinh phù hợp với mặt đường Đông Tây 1 kéo dài; bổ sung các đoạn đường gom cần thiết để bảo đảm tính liên tục và kết nối trong lưu thông.

Đồng chí Thứ Trưởng Bộ GTVT cũng đề nghị tỉnh Thanh Hoá tiếp tục tập trung GPMB dự án theo tinh thần bám đuổi, tránh dàn trải để giải phóng đến đâu chắc đến đó, bảo đảm liền mạch và thông suốt.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT và hướng giải quyết tháo gỡ đã được đưa ra tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm yêu cầu các ngành, địa phương nâng cao tinh thần, trách nhiệm, bám sát các quy định của pháp luật, thực hiện GPMB dự án đúng tiến độ đề ra.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]